Cách trang trí phòng ngủ kiểu vintage đơn giản mà lãng mạng

Bên cạnh những cách trang trí phòng ngủ kiểu Indochina, Bắc Âu, Hi –tech,…thì phòng ngủ Vintage được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cùng nội thất Mạnh Tùng học cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage dưới đây, đơn giản và đầy lãng mạng.

Một số điều cần biết khi trang trí nội thất kiểu Vintage

Phong cách nội thất Vintage là sự hòa trộn giữa yếu tố cổ điển và hiện đại, giữa cái cũ và cái mới. Mỗi chi tiết đều mang trong mình một ý nghĩa riêng, tựu chung đều hướng đến những kỷ niệm xưa cũ.

Hiểu một cách đơn giản, phong cách Vintage là phong cách hướng đến những dấu ấn thời gian, cảm xúc đầy tinh tế và nhẹ nhàng. Khi bước vào một căn phòng thiết kế phong cách Vintage, ta có cảm giác như chất chứa nhiều hoài niệm, dịu dàng đầy độc đáo.

Hình 1: Phòng ngủ phong cách Vintage đẹp lãng mạng
Hình 1: Phòng ngủ phong cách Vintage đẹp lãng mạng

Về nội thất sử dụng: Phong cách Vintage chú trọng tái sử dụng những đồ vật cũ với một chức năng mới. Hoặc là những đồ dùng mới nhưng lại mang phong cách cũ như tủ đựng quần áo, tivi, đồng hồ, ghế sofa, bức tranh, đèn chùm,…được kết hợp hài hòa với nhau.

Về màu sắc: Màu sắc phong cách nội thất Vintage chú trọng những gam màu nhẹ nhàng, hướng đến sự trung tính như màu trắng, màu kem, màu nâu. Có hai phong cách phối màu khác nhau cho nội thất Vitage là sử dụng những tone màu nổi bật ấn tượng và thiên về những màu sắc trung tính, đơn giản. Hiện nay những gam màu trung tính, hướng đến sự hoài cổ và tự do được yêu thích hơn.

Về ánh sáng: Phong cách nội thất Vintage bên cạnh sử dụng những ánh sáng tự nhiên còn phô diễn vẻ đẹp của mình nhờ ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng nhân tạo có thể kể đến ở đây là bóng đèn chùm, đèn Led nhỏ,…

Cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage đơn giản, lãng mạng

Bạn hoàn toàn có thể tự mình thiết kế và thực hiện cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage để có được một không gian thật chill cho riêng mình. Hiện nay nhiều bạn trẻ yêu thích décor đã tự mày mò, tìm hiểu và thực hiện thành công. Cùng nội thất Mạnh Tùng khám phá ngay dưới đây để có được căn phòng ngủ trong mơ nhé!

Lên ý tưởng trang trí phòng ngủ

Đầu tiên, bạn cần phải lên ý tưởng cho việc thực hiện cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage. Có rất nhiều ý tưởng khác nhau cho việc décor căn phòng theo phong cách hoài cổ độc đáo này bạn có thể tham khảo như:

1/Sử dụng những thảm hoa văn thổ cẩm cho bức tường của căn phòng

2/Đèn trang trí cho phòng ngủ để tăng lên sự ấm áp và lãng mạng

3/Khung lưới và kẹp ảnh gỗ để có nhiều kỉ niệm thật đẹp bên gia đình, người thân

4/Khăn trải bàn họa tiết độc đáo cho cho góc học tập và làm việc của phòng ngủ.

5/Tranh treo tường đa họa tiết với những hình ảnh, câu châm ngôn ý nghĩa.

6/ Rèm cửa đan bằng len giúp căn phòng lãng mạng và thướt tha hơn.

7/Dreamcatcher với ý nghĩa mơ những giấc mơ đẹp đầy lãng mạng

8/Kệ gỗ treo tường để sách, đồ lưu niệm, đồ dùng cần thiết,…

Hình 2: Ý tưởng trang trí phòng ngủ kiểu Vintage với Dremcatcher
Hình 2: Ý tưởng trang trí phòng ngủ kiểu Vintage với Dremcatcher

Tạo nền cho phòng ngủ

Sau khi đã hình thành nên ý tưởng cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage riêng như đã kể ở trên, bạn bắt tay vào tạo nền cho phòng ngủ. Bạn có thể sơn lại căn phòng theo màu mình yêu thích như trắng, kem, xanh,…

Ở bức tường ngay phía sau giường ngủ, bạn có thể đặt tấm thảm thổ cẩm hoặc Dreamcatcher. Cũng có thể là những khung lưới và kẹp gỗ bạn đã ý tưởng từ trước. Tại vị trí cửa sổ, những chiếc rèm bằng len màu sắc hài hòa sẽ giúp căng phòng trở nên lãng mạng và bóng bẩy hơn.

Một góc bàn làm việc, bạn nên đặt những lọ thủy tinh với những mảng xanh xinh xinh. Cùng với đó là khăn trải bàn màu sắc họa tiết theo hướng hoài cổ. Một dây đèn led để gần đó cũng khiến cho mỗi lần thưởng trà của bạn trở nên đáng giá từng phút giây.

Hình 3: Tạo nền cho phòng ngủ một cách hài hòa về màu sắc
Hình 3: Tạo nền cho phòng ngủ một cách hài hòa về màu sắc

Chăm chút cho chiếc giường của mình

Nếu như ở phòng khách, sofa chính là linh hồn thì ở phòng ngủ, chiếc giường chính là điểm nhấn. Vẻ đẹp của căn phòng ngủ Vintage có thực sự ấn tượng không phụ thuộc khá nhiều vào chiếc giường của bạn.

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc giường có màu sắc phù hợp với tổng thể chung. Ví dụ như giường ngủ bằng gỗ, giường ngủ bằng sắt, giường ngủ inox,…Điều đặc biệt hơn cả là việc lựa chọn chăn ga gối có màu sắc sao cho tôn lên được phong cách Vintage. Đa phần những bộ chăn ga màu xám, màu kem, màu nâu, màu thổ cẩm, caro,… rất hợp.

Hình 4: Cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage với chiếc giường xinh
Hình 4: Cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage với chiếc giường xinh

Áp dụng cách trang trí phòng ngủ kiểu Vintage cơ bản kể trên, chắc chắn bạn sẽ khá hài lòng với căn phòng của mình. Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, chưa chuyên sâu.Để ứng dụng thành công vào việc thiết kế, bạn nên mày mò, tìm hiểu và lựa chọn những yếu tố trang trí thông minh nhé.

Quan tâm thêm:

Nội thất Mạnh Tùng hân hạnh được kính chào đón bạn trong việc mua sắm những chiếc giường gấp, giường đa năng, giường thông minh,… theo phong cách Vintage độc đáo hiện nay. Mọi nhu cầu cần được hỗ trợ, hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 60/5 Trần Mai Ninh – P.12 – Q.Tân Bình – TP.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0368.923.264/ 0989.231.973
  • Email: tungmanh99@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *