Khó ngủ nên làm gì để có giấc ngủ nhanh và sâu?

Khó ngủ, mất ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người. Nhất là đối với những người cơ thể suy nhược, bị bệnh. Nhiều người rơi vào trường hợp khó ngủ, mất ngủ trằn trọc mãi không yên. Vậy câu hỏi được đặt ra khó ngủ nên làm gì? Hãy cùng giường Mạnh Tùng khám phá ngay dưới đây nhé!

Tác hại của việc khó ngủ, mất ngủ đối với cơ thể

Có lẽ hầu như ai cũng hiểu về tác hại của việc khó ngủ, nhưng trước khi tìm hiểu khó ngủ nên làm gì, chúng ta nên một lần nữa hiểu rõ hơn về những tác động tiêu cực khi cơ thể không ngủ đủ giấc. Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về cơ thể và có biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Theo thống kê, có khoảng 30% người trưởng thành mất ngủ gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngày hôm sau. Khó ngủ, mất ngủ là tình trạng cơ thể không thể đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng, giấc ngủ không ngon, sâu, hay bị trằn trọc tỉnh giấc.

Hình 1: Khó ngủ, mất ngủ là tình trạng diễn ra phổ biến
Hình 1: Khó ngủ, mất ngủ là tình trạng diễn ra phổ biến

Việc mất ngủ do nguyên nhân sử dụng chất kích thích, stress lo lắng,… có thể cải thiện nhanh. Tuy nhiên, đối với trường hợp khó ngủ, mất ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Điều này không chỉ khiến cơ thể buồn ngủ vào hôm sau, suy nghĩ phán đoán chậm chạp, không tập trung mà còn đôi khi bị kích động với những việc nhỏ nhặt. Khó ngủ lâu ngày đôi khi còn là dấu hiệu của những căn bệnh nào đó liên quan đến thể chất hay tinh thần. Do đó, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khó ngủ nên làm gì để có được giải pháp tốt cho cơ thể.

Khó ngủ nên làm gì để có giấc ngủ ngon, sâu hơn?

Trở lại với câu hỏi khó ngủ nên làm gì, nội thất Mạnh Tùng xin được chia sẻ đến quý vị một số thông tin dưới đây. Những thông tin này do chúng tôi nghiên cứu, tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong những thông tin này sẽ giúp bạn cải thiện được giấc ngủ của mình.

Tạo không gian ngủ bình yên, thoải mái

Một trong những việc làm đầu tiên khi trả lời cho câu hỏi khó ngủ nên làm gì là bạn hãy tạo một không gian thật yên bình và thoải mái để “đánh giấc”. Trước khi đi ngủ, bạn nên tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo chất liệu cotton thoải mái. Sau đó, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc giường ngủ thật thơm tho êm ái, tắt hết đèn, thiết bị điện tử và những thứ khiến bạn vướng bận. Bạn có thể mở một chút nhạc thiền, nhạc không lời, nhạc Phật,… du dương dễ đưa tâm hồn vào giấc ngủ hơn.

Hình 2: Hãy chuẩn bị một không gian ngủ thật yên bình và bỏ mọi âu lo
Hình 2: Hãy chuẩn bị một không gian ngủ thật yên bình và bỏ mọi âu lo

Tập thể dục, yoga để cân bằng cơ thể

Nếu bạn cảm thấy mình khó ngủ kéo dài, khoan vội lo lắng, hãy tìm đến với thể dục thể thao để trả lời cho câu hỏi khó ngủ nên làm gì. Đặc biệt là đối với bộ môn Yoga để thấy được tác dụng mà nó mang lại. Những động tác Yoga giúp bạn duỗi căng mình, cân bằng cơ thể, lưu thông khí huyết, tăng máu lên não,… giúp bạn rất dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, Yoga còn là bộ môn thiền định mang đi mọi âu lo phiền não, nên nó cũng rất hữu ích cho những người mất ngủ do stress nặng.

Hình 3: Áp dụng những bài tập Yoga mỗi ngày để thấy hiệu quả
Hình 3: Áp dụng những bài tập Yoga mỗi ngày để thấy hiệu quả

Sử dụng những loại trà uống dễ ngủ

Nếu như những loại trà bình thường, chất kích thích, cà phê, thuốc lá,… có thể khiến bạn mất ngủ, thì cũng có những loại trà giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy tham khảo trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trà giúp ngủ ngon và tậu cho mình một sản phẩm nhé. Trước khi đi ngủ, bạn có thể thưởng thức một cốc trà ấm để thư thả, nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Hình 4: Thưởng thức một cốc trà ấm để dễ đi vào giấc ngủ hơn
Hình 4: Thưởng thức một cốc trà ấm để dễ đi vào giấc ngủ hơn

Giảm căng thẳng, quá tải công việc

Rất nhiều người hiện nay bị mất ngủ, khó ngủ do công việc áp lực. Vậy thì tại sao bạn không giảm bớt công việc, căng thẳng để tự trả lời cho câu hỏi khó ngủ nên làm gì. Khi nằm xuống giường, bạn hãy bỏ công việc qua một bên, tìm đến những điều khiến mình hạnh phúc. Và từ từ mĩm cười đi vào điều hạnh phúc đó để có được giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Hình 5: Hãy nghĩ đến những điều hạnh phúc để dễ ngủ hơn
Hình 5: Hãy nghĩ đến những điều hạnh phúc để dễ ngủ hơn

Bên cạnh những cách áp dụng trên đây khi khó ngủ nên làm gì, bạn cũng có thể tham khảo một số giải pháp khác. Ví dụ như bạn tập thiền định, sử dụng nén thơm cho phòng ngủ, thay đổi tư thế ngủ phù hợp,…

Một trong những cách để bạn có được giấc ngủ ngon, sâu là sử dụng cho mình một chiếc giường ngủ chất lượng. Thực tế đã có rất nhiều người rơi vào trạng thái mệt mỏi, người đau nhức,…sáng hôm sau do nằm giường không hợp với cơ thể. Nói như vậy để thấy, việc chọn giường ngủ để có được giấc ngủ ngon là điều quan trọng.

Nội thất Mạnh Tùng – Đơn vị chuyên cung cấp giường ngủ thông minh chất lượng, giá rẻ phải chăng là đơn vị bạn có thể tham khảo chọn mua. Chúng tôi vẫn luôn ở đây, với sứ mệnh mang đến cho bạn giấc ngủ trọn vẹn./

Bạn có thể tham khảo:

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 60/5 Trần Mai Ninh – P.12 – Q.Tân Bình – TP.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0368.923.264/ 0989.231.973
  • Email: tungmanh99@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *