Bật mí cách diệt kiến trên giường ngủ đơn giản mà hiệu quả

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi rất quan trọng đối với con người. Việc có những con côn trùng nhỏ quấy rầy sẽ làm phiền giấc ngủ của bạn và khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đôi khi những con vật đó lại gây ra một số bệnh lý rất nguy hiểm. Trong số các con vật đó thì kiến là loài hay xuất hiện nhất ở trên giường ngủ. Vậy có những cách nào diệt kiến trên giường ngủ không? Bài viết dưới đây của giường Mạnh Tùng sẽ chia sẻ với bạn cách diệt kiến trên giường ngủ.

Nguyên nhân khiến kiến xuất hiện ở trên giường ngủ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến kiến xuất hiện trong nhà của bạn và trên giường ngủ của bạn. Các nguyên nhân đó có thể là:

  • Giường có môi trường ẩm thấp thu hút kiến bò vào làm tổ.
  • Trên giường có thức ăn thừa, vụn bánh còn vương trên giường.
  • Nước ngọt bạn uống xong để đấy quên chưa vứt đi,…

Dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì kiến bò vào nhà là điềm xấu và chúng cho thấy môi trường sống đó bị xuống cấp cần được cải tạo, nâng cấp ngay.

Xem ngay:  Cách trang trí phòng cưới nhỏ xinh đẹp mê mẩn

Tại sao cần phải diệt kiến trên giường ngủ?

Kiến tuy là loài vật nhỏ bé nhưng những tác hại của loài vật này gây ra là rất lớn và để lại những hệ quả nghiêm trọng. Không chỉ tấn công thức ăn của con người mà chúng còn bò lên giường cắn đốt khiến người bị sưng, ngứa ngáy, khó chịu. Nếu kiến bò lên giường chui vào tai, lỗ mũi của trẻ thì sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng. Vì vậy nên tìm cách diệt những con kiến này trước khi chúng gây hại cho sức khỏe con người.

Những cách diệt kiến trên giường ngủ hiệu quả nhất

Có rất nhiều cách để diệt kiến trên giường ngủ. Bạn có thể tham khảo 1 số cách diệt kiến đơn giản dưới đây:

Dùng phấn viết bảng

Kiến bị thu hút bởi thức ăn còn vương vãi trên giường nên khi đuổi chúng hết ra khỏi giường thì bạn cần dọn sạch, loại bỏ các thực phẩm thu hút kiến đến. Sau đó dùng phấn viết bảng nghiền thành bột rắc quanh chân giường hoặc trên đường đi của kiến. Chất carbonate- xi có trong thành phần của phấn sẽ ngăn kiến bò đến giường của bạn.

Cách diệt kiến trên giường ngủ
Thành phần carbonate- xi có trong phấn sẽ ngăn cản kiến bò tới giường

Dùng tiêu đen

Tiêu đen cũng là cách đơn giản hiệu quả dùng để diệt kiến trên giường ngủ. Bạn lấy 1 ít bột tiêu đen trên đường đi của kiến, tổ kiến hoặc những nơi có kiến xuất hiện và bạn sẽ thấy chúng biến mất rất nhanh chóng.

Xem ngay:  Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022]
Cách diệt kiến trên giường ngủ
Tiêu đen ngoài làm gia vị trong các món ăn còn có công dụng nữa là đuổi kiến tránh xa

Dùng dưa chuột

Dưa chuột là 1 trong những thực phẩm mà kiến rất ghét và chúng sẽ không muốn đến bất cứ nơi nào có dưa chuột. Vì vậy bạn cắt lát dưa chuột để nguyên vỏ đặt trên đường đi của kiến, lúc này bạn sẽ không bị làm phiền bởi những chú kiến nhỏ bé nữa.

Dùng xăng dầu

Thoa 1 ít dầu hỏa hoặc xăng vào 4 chân giường hay đặt 1 chén nhỏ dầu hỏa ở gần giường ngủ sẽ khiến kiến tránh xa chiếc giường của bạn. Nhưng bạn cũng nên lưu ý khi dùng cách này bởi mùi của nó rất là hắc sẽ gây mùi ở phòng.

Dùng muối ăn

Rắc một ít muối ăn ở chỗ kiến thường đến và để như vậy 1 thời gian sẽ khiến lũ kiến biến mất không dám bén mảng đến gần.

Cách diệt kiến trên giường ngủ
Rắc muối ăn hay bột baking soda giúp đuổi kiến hiệu quả

Dùng vỏ cam, chanh

Xay vỏ cam, chanh ra pha với 1 ít nước tạo thành 1 hỗn hợp sệt. Bạn lấy hỗn hợp đó bôi lên chân giường hoặc bôi vào nơi kiến thường làm tổ sẽ khiến chúng cao chạy xa bay không dám lại gần nữa.

Cách diệt kiến trên giường ngủ
Tinh dầu trên vỏ cam, chanh khiến kiến sợ và tránh xa

Dùng phấn rôm

Phấn rôm có nhiều công dụng giúp hút ẩm cho không gian khô thoáng hơn và dùng để diệt kiến trên giường ngủ cũng rất hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng có thể rắc bột hàn the, lưu huỳnh,… cũng giúp đuổi kiến hiệu quả.

Tham khảo thêm:

Xem ngay:  Top 10 mẫu giường ngủ 1m8x2m đẹp mê ly

Lời kết

Hy vọng với những cách diệt kiến trên giường ngủ mà giường Mạnh Tùng giới thiệu đến các bạn sẽ mang lại hiệu quả giúp bạn tránh xa những con kiến đáng ghét. Nếu còn gì chưa hiểu hãy để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ với giường Mạnh Tùng để được giải đáp.

NỘI THẤT THÔNG MINH ĐA NĂNG GIƯỜNG MẠNH TÙNG

  • Địa chỉ: Số 60/5 Trần Mai Ninh – P.12 – Q.Tân Bình – TP.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0368.923.264/ 0989.231.973
  • Email: tungmanh99@gmail.com
  • Website: https://giuongmanhtung.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *