[BẬT MÍ] Tư thế ngủ nói lên điều gì ở bạn?

Mỗi người thường sẽ có mỗi tư thế ngủ khác nhau. Bạn có biết, tư thế ngủ cũng sẽ nói lên được phần nào tính cách và nội tâm bên trong con người. Nội thất Mạnh Tùng trong bài viết ngày hôm nay sẽ bật mí đến bạn tư thế ngủ nói lên điều gì nhé!

Những tư thế ngủ phổ biến của con người

Có thể một người sẽ có nhiều tư thế ngủ trong quá trình ngủ. Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy mỗi người sẽ có tư thế ngủ mang “bản sắc” riêng. Tư thế ngủ có thể là do vô tình, nhưng nó phần nào thể hiện được nội tâm và tính cách của chủ nhân. Có nhiều tư thế ngủ khác nhau hiện nay như tư thế ngủ nằm ngửa, nằm sấp, nằm nghiêng, nằm kiểu thai nhi,…

Hình 1: Có nhiều tư thế ngủ khác nhau
Hình 1: Có nhiều tư thế ngủ khác nhau

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng khám phá tư thế ngủ nói lên điều gì nhé. Mong rằng với những chia sẻ thú vị về tư thế ngủ có thể giúp bạn khám phá về bản thân mình nhiều hơn. Đồng thời cũng là cách để bạn có thể hiểu hơn những người thân, gia đình, bạn bè của mình.

>> Xem thêm: Giường ngủ âm tường là gì và những điều cần biết.

Tư thế ngủ nói lên điều gì?

Tư thế ngủ nằm nghiêng:

Một trong những tư thế ngủ phổ biến hiện nay, đó chính là tư thế ngủ nằm nghiêng. Tư thế ngủ này cho thấy bạn là người khá dễ tính, đôi khi có chút cả tin và nhìn sự việc có phần một chiều. Người có tư thế nằm này cũng rất tự tin trong giao tiếp. Tư thế ngủ nằm nghiêng được khuyến khích vì tốt cho cột sống, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Đồng thời, còn giúp giảm tình trạng đau lưng, hạn chế nguy cơ ngưng thở khi ngủ.

 

Hình 2: Tư thế ngủ nằm nghiêng
Hình 2: Tư thế ngủ nằm nghiêng

Tư thế ngủ nằm sấp:

Nhiều người có tư thế ngủ nằm sấp, thân nghiêng hoặc cánh tay ôm lấy gối. Bạn có đang thắc mắc người này có tư thế ngủ nói lên điều gì không? Tư thế ngủ nằm sấp cho thấy chủ nhân là người tự tin, tính cách mạnh mẽ và sống rất độc lập. Họ cũng là người có tính cách hướng ngoại, tự do, đôi khi bị kích động và không thích bị chỉ trích. Ở khía cạnh sức khỏe, tư thế ngủ nằm sấp có thể giúp giảm hiện tượng ngáy. Tuy nhiên về lâu dài có thể gây đau nhức tê bì các khớp và hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng.

Hình 3: Tư thế ngủ nằm sấp
Hình 3: Tư thế ngủ nằm sấp

Tư thế ngủ cuộn người:

Người có tư thế ngủ cuộn người thường nằm nghiêng, người hơi cuộn hoặc cuộn gập lại, đầu gối hướng lên phía ngực. Người sở hữu tư thế ngủ này có vẻ ngoài cứng rắn, nhưng nội tâm lại rất nhạy cảm, hay dè dặt với những người mới gặp. Nếu tiếp xúc lâu ngày, họ cho thấy là người rất chân thành và tử tế. Về mặt sức khỏe, tư thế này tốt cho phụ nữ mang thai. Nhưng giữ lâu tư thế ngủ này có thể gây nhiều áp lực lên cổ và lưng khiến đau nhức. Việc cuộn người cũng sẽ dẫn đến tình trạng khó thở, ngực không được cân đối.

>>

>>

Hình 4: Tư thế ngủ cuộn người
Hình 4: Tư thế ngủ cuộn người

Tư thế ngủ sao biển:

Ở tư thế ngủ sao biển, người nằm thường có xu hướng nằm ngửa, chân duỗi thẳng và tay đưa cao lên phía đầu. Nhiều người thắc mắc  tư thế ngủ nói lên điều gì? Người có tư thế ngủ sao biển có tính cách tử tế, chung thủy trong các mối quan hệ và có khả năng lắng nghe thấu hiểu tốt. Nhiều người ngủ ở tư thế này ít bị đau cột sống, hạn chế được tình trạng trào ngược dạ dày. Nhưng lại hay gặp phải tình trạng ngáy và đau vai.

Hình 5: Tư thế ngủ sao biển
Hình 5: Tư thế ngủ sao biển

Tư thế ngủ nghiêng, tay hướng ra bên ngoài:

Đối với người có tư thế ngủ nghiêng, cánh tay hướng ra phía ngoài thường là người thoải mái, kiên định và đầy ước mơ khát vọng. Họ cũng là người rất có trách nhiệm trong các mối quan hệ. Ở tư thế ngủ này, bạn sẽ hạn chế được tình trạng đau cổ và lưng, giảm ngáy, thanh lọc độc tố não bộ hiệu quả,…Tuy nhiên, việc nằm nghiêng có thể gây áp lực lên dây thần kinh cũng như các bộ phận nội tạng.

Hình 6: Tư thế ngủ nghiêng tay hướng ra bên ngoài
Hình 6: Tư thế ngủ nghiêng tay hướng ra bên ngoài

Lời khuyên để có được tư thế ngủ ngon

Một chiếc giường êm ái giúp bạn có được giấc ngủ ngon, giảm đi những giấc mơ xấu
Không khó để có được một giấc ngủ ngon như ý

Nên duy trì tư thế ngủ nào bạn cảm thấy thoải mái nhất để ngủ ngon giấc. Với những tư thế ngủ có tác động ít nhiều đến sức khỏe, bạn có thể sử dụng gối để cân bằng các vị trí trên cơ thể ổn định.

+ Tư thế ngủ nằm thẳng được các chuyên gia khuyến khích tốt cho cột sống cũng như các bộ phận khác trên cơ thể.

+ Lựa chọn cho mình chăn ga gối chất lượng, thoải mái với cơ thể để hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn.

+ Bạn nên đi ngủ đúng giờ, tốt nhất là trước 11 giờ đêm mỗi ngày. Sau giờ đó, trí não con người sẽ bị rối loạn và khó đi vào giấc ngủ hơn.

+ Trước khi ngủ 2 giờ, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có thể gây mất ngủ như trà, cafe, đồ ngọt đâm, các chất kích thích…

+ Nên cho thêm các loại thảo mộc tự nhiên trong phòng ngủ để tạo được cảm giác thư thái, dễ chịu. Từ đó, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

+ Hạn chế để cơ thể rơi vào tình trạng stress kéo dài. Nếu có các vấn đề liên quan tới công việc hay tình cảm bạn nên nhanh chóng tháo gỡ, hoặc gặp bác sĩ chuyên khoa. Từ đó, nhanh chóng thư giãn cơ thể và có được những giấc ngủ ngon mỗi ngày.

+ Đặc biệt, để giúp cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng khi ngủ, việc chọn giường ngủ rất quan trọng. Nếu bạn là tín đồ của những chiếc giường ngủ thông minh, hỗ trợ tích cực cho sức khỏe thì có thể đến với nội thất Mạnh Tùng. Với quy trình làm việc nhanh gọn, đa dạng mẫu mã giường ngủ, giá thành phải chăng, các chuyên viên tư vấn tại đây sẽ giúp bạn có được chiếc giường như ý.

Để được tư vấn chi tiết hơn về tư thế ngủ nói lên điều gì và những vấn đề liên quan, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Mạnh Tùng qua địa chỉ dưới đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 60/5 Trần Mai Ninh – P.12 – Q.Tân Bình – TP.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0368.923.264/ 0989.231.973
  • Email: tungmanh99@gmail.com
Một mẫu giường cưới tuyệt đẹp được nhiều người yêu thích
Mạnh Tùng sẽ giúp bạn có được những chiếc giường đẹp, tốt cho giấc ngủ

Xem thêm:

Với kinh nghiệm của mình, Mạnh Tùng sẽ giúp bạn tìm hiểu về những mẫu giường ngủ mới nhất. Từ đó, dễ dàng chọn được một sản phẩm phù hợp để chăm sóc sức khỏe theo cách trọn vẹn nhất có thể. Gọi ngay cho Mạnh Tùng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *