Ngủ nhiều có béo không, ngủ ít có ốm không?

Ngủ là một trong những hoạt động cần thiết phải có trong cuộc sống, thông thường, mỗi người phải dành gần 1/3 cuộc đời để ngủ. Mất ngủ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, kém tập trung và giảm hiệu suất làm việc, học tập. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều mỗi ngày chưa chắc đã là tốt, đặc biệt, đối với người trường thành, ngủ quá nhiều chính là biểu hiện của việc bị rối loạn giấc ngủ. Vậy ngủ nhiều có béo không hay có gây tác hại nào nghiêm trọng không? Hãy để Giường Mạnh Tùng giúp bạn giải đáp thắc mắc trên ngay sau đây.

Ngủ nhiều có béo không?

Ngủ nhiều có hại hay có lợi?

Ngủ trưa nhiều có béo mặt không
Ngủ ít không tốt nhưng ngủ nhiều cũng có hại

Nếu trẻ nhỏ cần ngủ từ 10 đến 12 giờ mỗi ngày thì người trường thành chỉ cần ngủ từ 7 giờ đến 9 giờ cho mỗi buổi tối. Có thể nói, tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau, khối lượng công việc, cách sống của mỗi người mà thời lượng cần cho giấc ngủ cũng có nhiều thay đổi lớn. Đối với người trưởng thành, ngủ quá nhiều chính là dấu hiệu của việc bị rối loạn giấc ngủ hoặc đang mắc phải căn bệnh nào đó.

Xem ngay:  Cách chọn hướng giường cho người mệnh Thổ hợp phong thủy

Ngủ nhiều có béo không? Trong khi ngủ ít dễ khiến cơ thể không đủ thời gian tái tạo năng lượng, dễ mệt mỏi, stress, trầm cảm hoặc mắc các bệnh liên quan thần kinh thì ngủ quá nhiều cũng mang đến tác hại đáng kể. Cụ thể, người ngủ nhiều cũng rất hay mệt mỏi, và suy giảm trí nhớ. موقع المراهنات العالمي Bên cạnh đó, ngủ nhiều còn gây ra một số tác động sau:

  • Dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, gây tắc nghẽn cơ quan thực hiện chức năng hô hấp từ đó khiến chu kỳ giấc ngủ trở nên bất thường.
  • Việc ngủ nhiều do sử dụng thuốc ngủ có thể mang lại tác dụng phụ như nhờn thuốc, nghiện thuốc, ngủ quá nhiều, suy giảm trí nhớ,…
  • Ngủ nhiều tăng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch ở cả nam và nữ
  • Ngủ nhiều dễ dẫn đến nhức đầu và thống kê cũng chỉ ra, những người ngủ nhiều còn có nguy cơ cao đang mắc chứng trầm cảm.
  • Người ngủ nhiều hơn 9 giờ mỗi đêm còn có nguy cơ cao bị tử vong

Người ngủ nhiều có béo không?

Nằm nhiều có béo ko
Ngủ nhiều có béo không?

Khi giấc ngủ ít hơn thường lệ hoặc quá kéo dài đều có thể khiến bạn nhanh chóng tăng cân hơn bình thường. Theo một số kết quả nghiên cứu, những người trưởng thành ngủ nhiều hơn 9 giờ sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân lên đến 21% so với người ngủ vừa đủ 7 giờ – 8 giờ mỗi ngày. Đặc biệt, cho dù ngủ nhiều nhưng ăn ít đi hoặc tập thể dục thường xuyên thì vẫn dễ bị béo. بوكر اون لاين حقيقي

Xem ngay:  TOP 8 mẫu tủ gỗ quần áo công nghiệp đẹp nhất năm 2021

Điều đó có thể giải thích rằng, thời gian bạn ngủ dư thừa chính là thời gian mà đáng lẽ cơ thể đang tham gia các hoạt động khác tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Không những thế, khi ngủ, những hoạt động sống, trao đổi chất đều bị giảm và gây tích tụ năng lượng đáng kể. العاب بوكر للكبار Hơn nữa, ngủ nhiều cũng khiến bạn mau đói hơn do đó, có thể nói ngủ nhiều khiến bạn có nhiều “động lực để mập” hơn bình thường.

Những yếu tố khác gây béo trong khi ngủ

Ăn trước khi ngủ

Ngủ nướng có mập không
Ăn khuya dễ gây béo

Những bạn gái hay mách nhau rằng không nên ăn khuya vì rất dễ béo quả không sai. Việc ăn khuya khiến hệ tiêu hóa không thể nghỉ ngơi trong lúc ngủ và chính điều này góp phần làm thay đổi đồng hồ sinh học. Do đó, ăn khuya khiến bạn cần ngủ nhiều hơn, ăn quá thường xuyên vì thế khiến bạn trở nên béo ú.

Ngủ trễ

Ngủ nhiều có béo không?  Bạn nên nhớ, ngủ trễ nhưng ngủ nhiều vẫn rất dễ bị béo.Đúng vậy, thức khuya là thói quen không tốt dễ mắc phải ở thanh thiếu niên lẫn người trưởng thành. Khi thức khuya, cơ thể được kích thích sản sinh nhiều cortisol, ức chế leptin và hormone tăng trưởng là rối loạn nội tiết của cơ thể và khiến bạn ngủ nhiều hơn, dậy trễ hơn vào hôm sau mà vẫn có cảm giác rất mệt mỏi. Bên cạnh đó, thức khuya còn dễ khiến bạn cảm thấy đói bụng, muốn ăn khuya như vậy càng làm chu kỳ giấc ngủ trở nên rối loạn, gây béo.

Xem ngay:  Mua bàn đa năng thông minh Tân Bình

XEM THÊM

Ngủ dưới ánh sáng

Có một điều đặc biệt khác mà ít người biết chính là ngủ dưới ánh sáng cũng rất dễ bị béo. Ánh sáng vào đêm tối kích thích sản sinh Cortisol – Loại hormone có khả năng làm mất các cơ bắp của bạn đã khổ công luyện tập. Hơn thế, loại hormone này còn tăng cường nguy cơ tích tụ mỡ và khiến bạn béo hơn.

Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng ngủ ít đi có thể khiến bạn trở nên thon gọn hơn nhé. Ngủ ít làm bạn tiêu hao nhiều calo hơn, do đó kích thích ăn nhiều hơn thường lệ. Ngoài ra, ngủ ít dễ mệt mỏi và khiến bạn ngủ nhiều hơn vào lần ngủ kế tiếp để bù đắp do đó làm bạn mau chóng béo hơn.

Nói chung, ngủ nhiều có béo không? Ngủ nhiều hay ngủ ít đều tiềm ẩn những nguy cơ tăng cân tương đương nhau và đi kèm với những triệu chứng mệt mỏi, khó chịu. Do đó, mỗi ngày chỉ nên ngủ đủ giấc, không hơn không kém kết hợp với ăn nhiều hoa quả, tập luyện sẽ giúp bạn duy trì được cân nặng tốt nhất!
———————————————-
► Giường gấp thông minh
Giường đa năng ẩn kệ sách
Giường ẩn tủ
► Giường tầng trẻ em 4 trong 1
Bàn xếp đa năng kết hợp kệ sách
Bàn xếp học sinh treo tường
Bàn ăn xếp gọn thông minh
Bàn xếp sinh viên
► Giường gấp kết hợp bàn học
Kệ tivi
Báo giá nội thất thông minh
————————————————

Thông tin liên hệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *