Những kiêng kỵ khi kê giường ngủ bạn nên biết

Giường ngủ là nơi để mọi người được thư giãn tinh thần cho giấc ngủ sâu và ngon giấc. Nếu bạn biết rõ và thực hiện tốt các kiêng kỵ khi kê giường ngủ thì sẽ vừa tốt cho sức khỏe và giúp tài lộc vào nhà. Đây cũng là điều cực kỳ quan trọng trong phong thủy của mỗi gia đình. Hãy cùng tham khảo một số kiêng kỵ cơ bản với Giường Mạnh Tùng nhé!

Tránh kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Thông thường, có nhiều người nghĩ rằng đặt giường ngủ theo hướng gần cửa ra vào cho thuận tiện đi lại. Thế nhưng, theo phong thủy thì cách kê này lại hoàn toàn không tốt và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người ngủ trong phòng.

Tránh kê giường ngủ đối diện cửa phòng
Tránh kê giường ngủ đối diện cửa phòng

Theo phong thủy, phần cơ thể nào tiếp xúc với cửa ra vào đều bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nếu là phần đầu thì sẽ bị đau đầu, chóng mặt; nếu là phần thân thì dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa; nếu là phần chân thì dễ bị chuột rút, nhức chân…

Xem ngay:  Cách chọn hướng giường cho người mệnh Thủy hợp phong thủy cho gia chủ

Tránh kê giường ngủ đối diện với gương soi

Một kiêng kỵ khi kê giường ngủ tuyệt đối bạn nên lưu ý là không được kê giường ngủ đối diện với gương soi. Dù mọi người chỉ sử dụng gương để soi và trang điểm nhưng nếu để đối diện giường sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không nên để giường ngủ đối diện gương soi
Không nên để giường ngủ đối diện gương soi

Giấc ngủ không sâu sẽ khiến cho tinh thần không được tỉnh táo, ảnh hưởng đến công việc và học tập hàng ngày. Nếu bạn muốn đặt gương trong phòng thì có thể đặt ở 2 bên đầu giường, tránh tầm phản chiếu cả gương vào người khi ngủ.

Đầu giường kiêng kỵ để xà ngang ép đỉnh

Đầu giường có xà ngang ép đỉnh được gọi là huyền trâm sát, chủ tổn nhân khẩu. Nếu để đầu giường có xà ngang ép đỉnh sẽ không thuận lợi cho sức khỏe, làm người ngủ luôn thấy đau đầu, tính tình khô khan. Người nằm trên giường cũng có cảm giác luôn bị đè nén.

Những biện pháp để hóa giải như sau:

Bạn cần tránh bằng cách xê dịch đầu giường để tránh xà ngang. Ở đầu giường bạn có thể đặt tủ, giá sách… để đầu giường không trống trải, tiết kiệm không gian.

Nếu diện tích căn phòng quá nhỏ, hay vì lý do khác mà bạn không tránh được vị trí này thì bạn hãy dùng tấm trần giả để che xà ngang đi, bớt áp lực tâm lý.

Nếu bạn che phủ trần rồi mà vẫn không yên tâm thì có thể đổi thành giường 2 tầng. Tầng trên để chăn đệm còn tầng dưới để ngủ, lớp chăn đệm sẽ thay thế cho người chịu đựng những thiệt hại do xà ngang ép xuống.

Xem ngay:  TOP 11 mẫu tủ đầu giường đẹp nhất năm 2023 mà bạn nên biết

Đầu giường không nên kê quá sát cửa sổ

Trong phong thủy, một kiêng kỵ khi kê giường ngủ nữa chính là đầu giường kê quá sát cửa sổ. Việc kê đầu giường như vậy không những ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon mà còn liên quan đến an toàn về gia cư.

Đầu giường không nên kê sát cửa sổ
Đầu giường không nên kê sát cửa sổ

Nếu kê đầu giường kê sát cửa sổ thì khi trời nắng, ánh nắng của mặt trời chiếu qua cửa sổ, chiếu thẳng vào đầu giường. Mưa gió cũng thẩm thấu qua cửa sổ làm ảnh hưởng giấc ngủ. Nếu gió bão, sấm sét thì lại càng nguy hiểm hơn. Vì vậy, để đảm bảo cho giấc ngủ ngon và cho gia cư an toàn, không nên kê đầu giường sát cửa sổ.

Không kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Những ngôi nhà tầng thường hay chọn đặt giường ngủ dưới chân cầu thang để tiết kiệm không gian. Theo phong thủy, việc này là hoàn toàn không tốt với người nằm trên giường. Bởi cầu thang là nơi mọi người di chuyển lên xuống, sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và vận may của người nằm trên giường.

Không nên kê giường ngủ dưới gầm cầu thang
Không nên kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Không đặt giường ngủ ở phía sau bàn thờ

Bàn thờ là nơi mà mọi người trong nhà tưởng nhớ ông bà, tổ tiên nên cần tôn trọng tuyệt đối không gian này. Cho nên, việc kiêng kỵ khi kê giường ngủ quan trọng chính là kê giường ngủ nhìn về phía bàn thờ.

Thậm chí, việc kê giường ngủ gần tivi, điện thoại, máy vi tính… cũng đều ảnh hưởng đến giấc ngủ. Những tia bức xạ từ màn hình của các thiết bị công nghệ này sẽ gây khó ngủ, làm hại mắt và tâm trạng xấu khi ngủ dậy.

THÔNG TIN THÊM: Hướng giường ngủ cho người tuổi Nhâm Dần

Không kê giường ngủ quay đầu vào hướng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là không gian ẩm ướt nên vi khuẩn rất dễ sinh sôi và gây bệnh. Việc đặt đầu giường ngủ hướng vào nhà vệ sinh hay giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ khiến cho bạn dễ bị nhiễm khí độc, mùi hôi khó chịu từ khu vực này bốc ra.

Xem ngay:  Cách làm giường gấp đa năng

Hơn thế nữa, phòng vệ sinh với các đường dẫn nước thường sẽ tạo ra tiếng ồn, nếu bạn là người khó ngủ thì chỉ một tiếng động nhỏ cũng có thể làm bạn giật mình.

Các vị trí kê giường ngủ tránh nhà vệ sinh
Các vị trí kê giường ngủ tránh nhà vệ sinh

Kiêng kỵ kê giường ngủ dưới thanh xà ngang trong nhà

Kê giường ngủ dưới thanh xà ngang là một trong những vấn đề kiêng kỵ mà các gia chủ cần phải chú ý.  Bởi khi đặt giường ngủ dưới xà ngang mang đến cảm giác ngột ngạt, đè nén, khiến bạn khó ngủ ngon giấc và thường xuyên xuất hiện tình trạng giật mình nửa đêm nên khiến tinh thần của bạn khi ngủ dậy không tỉnh táo, cảm giác mệt mỏi uể oải.

Vì thế hãy kiểm tra thật kỹ lại xem giường ngủ của bạn đang đặt ở vị trí nào và thay đổi ngay hướng khác để có được giấc ngủ ngon và sâu hơn nhé.

Đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang khiến bạn dễ giật mình ngủ không ngon giấc
Đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang khiến bạn dễ giật mình ngủ không ngon giấc

Không đặt đầu giường ngay dưới máy lạnh

Máy lạnh là thiết bị mang đến sự thoải mái, nhưng nó sẽ thành không tốt nếu như đặt ở ngay phía trên đầu giường của bạn. Không khí lạnh sẽ di chuyển trực tiếp đến cơ thể của bạn, lỗ chân lông sẽ mở ra 1 chút.  Việc này sẽ gây ra cứng khớp, đau đầu và dễ bị cảm lạnh.

Không đặt đầu giường ngay dưới máy lạnh
Không đặt đầu giường ngay dưới máy lạnh

Không để đầu giường quay mặt vào tường sau bồn cầu

Một trong những kiêng kỵ khi kê giường ngủ nữa phải kể đến chính là kê giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh. Vị trí này sẽ gây ra thất thoát tài lộc, tổn hại đến cơ bắp và xương khớp.

Nếu bạn kê giường ở một bên tường và đối diện thẳng với bồn cầu, vị trí này có thể tạo ra sự lộn xộn, dẫn đến đau đầu và gây mất tập trung.

XEM NGAY: Hướng giường ngủ cho tuổi Đinh Sửu 1997

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ đối diện với góc nhọn

Khi kê giường ngủ, bạn không nên kê đối diện với góc nhọn vì chúng sẽ khiến bạn dễ bị chóng mặt, đau đầu âm ỉ. Để tránh tác hại của các góc nhọn chĩa thẳng vào giường ngủ, bạn hãy cản trở những năng lượng hung hãn đó bằng cách phủ vải bên ngoài.

Đó chính là những kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn nên hết sức lưu ý trong phong thủy nhà ở. Hy vọng qua thông tin trên của Giường Mạnh Tùng, bạn sẽ biết làm sao có giấc ngủ sâu và tốt cho sức khỏe. Nếu bạn có nhu cầu tậu giường thông minh để không gian phòng thêm gọn gàng hơn thì hãy liên hệ Mạnh Tùng ngay để được tư vấn chi tiết nhé.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

  • Địa chỉ: 60/5 Trần Mai Ninh, Phường 12, Tân Bình
  • Hotline: 0368 923 264
  • Mail: tungmanh99@gmail.com
  • Website: https://giuongmanhtung.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *