Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022]

Dưới đây là cách làm giường thông minh Giường Mạnh Tùng đã tổng hợp cũng như đúc kết từ kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế giường gấp thông minh. Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn cách làm giường thông minh đơn giản. Hãy cùng theo dõi và thực hiện theo nhé!

Tổng quan về giường gấp thông minh

Giường gấp thông minh là một sản phẩm có thể biến hình nhanh chóng từ một chiếc giường có thể trở thành mặt tường hay một chiếc ghế sofa, một chiếc kệ, bàn,… để tối ưu không gian sống hiệu quả. Đặc biệt đối với các căn phòng có diện tích hạn chế.

cách làm giưòng thông minh

Ngoài ra do được tích hợp nhiều tính năng và được thiết kế với nhiều ngăn kéo. Nên bạn có thể lưu trữ đồ đạc dưới gầm giường ngăn nắp và có tính thẩm mỹ cao. Khi sử dụng thì nâng khung giường lên bằng bản lề với sự trợ giúp của lò xo hoặc trợ lực bằng piston.

Xem ngay:  Giường ngủ 2m2 giá bao nhiêu? Cách chọn giường 2m2 chính xác

>> Xem thêm:

Cách làm giường thông minh

Các vật liệu cũng như quy trình để sản xuất một chiếc giường gấp đa năng. Hãy cùng Giường Mạnh Tùng tìm hiểu chi tiết về những mẫu thiết kế thích hợp và phụ kiện giường phù hợp với từng loại như thế nào nhé!

1. Chuẩn bị vật tư để làm giường gấp thông minh

Việc chuẩn bị vật tư là điều rất cần thiết trước khi làm giường ngủ thông minh. Các chất liệu thông dụng để sản xuất được một chiếc giường thông minh chẳng hạn như gỗ công nghiệp MDF, gỗ sồi, gỗ thông,…. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như tài chính mà các thiết kế giường thông minh sẽ khác nhau.

  • Chất liệu giường: Bạn có thể chọn các loại gỗ mà mình mong muốn như: Óc chó, xoan đào, gỗ sồi, tần bì,…
  • Dụng cụ làm mộc: khoan, đục, cưa, thước, súng bắn keo,…
  • 3 bản lề
  • 12 chiếc đinh và vít đi kèm
cách làm giường thông minh
Bộ phụ kiện làm giường thông minh

 

Các nguyên liệu sau khi được chuẩn bị đầy đủ. Vấn đề cần quan tâm đầu tiên đó chính là kích thước của giường ngủ, để đưa ra kích thước cụ thể từng phần của giường. Trong bài viết này, chúng tôi thiết kế giường ngủ có kích thước như sau:

  • 7 tấm gỗ đã được cắt thành đoạn có kích thước 180cmx10cm.
  • 10 tấm gỗ đã được cắt thành đoạn có kích thước 10x60cm.
  • 6 tấm gỗ đã được cắt thành đoạn có kích thước 10x30cm.
  • 30 thanh gỗ được cắt thành những đoạn dài 5x40cm.
Xem ngay:  Cách trang trí giường cưới đẹp cho 2 vợ chồng

Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022] 1

Hướng dẫn chi tiết về cách làm giường gấp thông minh

Cách làm giường gấp thông minh được thực hiện với các thao tác đơn giản như sau:

Bước 1. Làm thân giường gấp thông minh

Khi làm thân giường ngủ thông minh, bạn chuẩn bị 4 thanh gỗ với kích thước:

  • 2 thanh gỗ với kích thước là 10x60cm.
  • 2 thanh gỗ với kích thước là 10x180cm.

Cách thực hiện:

  • Để có 2 khung gỗ với kích thước 60x200cm. Đầu tiên bạn ghép 4 thanh gỗ này để tạo thành khung giường với kích thước sẽ là 200x60cm. Trong đó kích thước 200cm sẽ là chiều dài của giường ngủ thông minh. Sau đó bạn ghép 2 khung gỗ này lại với nhau, bạn sẽ có chiếc giường với kích thước 120x200cm.
  • Tiếp đến, bạn sẽ dùng tới 15 thanh gỗ 5x40cm rồi ghép chúng lại với nhau. Sử dụng súng bắn keo để cố định các thanh gỗ này lại một cách chắc chắn. Đây là công đoạn làm phần dát gường cho giường ngủ thông minh.
  • Sử dụng bản lề để ghép hai khung gỗ với kích thước 60x200cm lại với nhau. Việc dùng bản lề sẽ giúp bạn có thể đóng và mở chiếc giường của mình ra. Giường sẽ biến thành chiếc ghế để ngồi lúc xếp lại. Đây là công dụng và sự tiện ích mà giường ngủ thông minh mang lại.

Bước 2: Cách làm chân giường thông minh

Để làm được chân giường thông minh bạn phải dùng 8 thanh gỗ có kích thước 10x30cm. 8 thanh gỗ này sẽ được chia ra để làm chân giường và tay vịn ghế sofa. Cách làm này được thực hiện đơn giản như sau:

  • Bạn lấy ra 4 thanh gỗ gắn trực tiếp vào phần khung giường và tạo thành 4 chân.
  • Tiếp đến, bạn dùng đến 2 thanh gỗ 10x60cm gắn vào 2 chân ghế cùng chiều. Đây chính là cách giúp bạn tạo ra tay vịn cho ghế sofa khi giường được gập lại.
Xem ngay:  Tác hại của thiếu ngủ kéo dài nghiêm trọng như thế nào?

cách làm giường thông minh

Bước 3: Làm lưng giường thông minh

Sử dụng 3 thanh gỗ còn lại với kích thước 10x180cm ghép lại với nhau. Sau đó, cố định các đầu thanh gỗ lại với nhau bằng súng bắn keo. Có 2 cách ghép 3 thanh gỗ này tùy theo nhu cầu sử dụng:

  • Cách 1: Ghép 3 thanh gỗ cách đều nhau thành tấm
  • Cách 2: Ghép 2 tấm ghép về một phía. Tấm còn lại đưa về phía ngược lại
  • Khi đã hoàn thiện lưng ghế, thân ghế cũng như chân ghế thì bạn nhớ ghép chúng lại với nhau. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành chiếc giường ngủ thông minh tích hợp với ghế sofa trong phòng ngủ rồi. Thật tiện nghi phải không nào?!

Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022] 2

Một số mẫu giường gấp thông minh đẹp

cách làm giường thông minh
mẫu giường thông minh tích hợp kệ sách – cách làm giường thông minh
Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022] 3
Giường kết hợp sofa – cách làm giường thông minh
Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022] 4
Giường gập thông minh sát tường – cách làm giường thông minh

Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022] 5

Chia sẻ cách làm giường thông minh [Mới 2022] 6
Giường thông minh kết hợp tủ áo

Tổng kết

Như vậy, Giường Mạnh Tùng đã hướng dẫn xong cách làm giường thông minh với 3 bước đơn giản. Tuy nhiên, để hoàn thiện được một chiếc giường gấp thông minh cũng cần sự khéo tay và một chút khiếu thẩm mỹ đúng không nào. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể tự tay làm chiếc giường ngủ thông minh cho gia đình của mình. Chúc các bạn thành công!

Ngoài ra, nếu như bạn cần tạo phong cách mới mẻ, độc đáo cho không gian sống của mình thì đừng quên theo dõi website Giường Mạnh Tùng để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *