Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng | 10 mẹo mới nhất 2022

10 Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng để hô biến căn nhà của bạn trở nên gọn gàng, hài hòa. Hơn nữa, sắp xếp đồ đạc hợp lý còn giúp bạn tiết kiệm được diện tích chỗ ở hiệu quả. Vậy làm cách nào để ngay khi sở hữu một không gian hạn chế về diện tích. Nhưng  nhà cửa của bạn vẫn trông rộng rãi hơn diện tích thật sự của nó? Sau đây là 10 cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng. Cùng theo dõi ngay nhé!

Lợi ích khi biết cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng

Sắp xếp nhà cửa gọn gàng ngăn nắp mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta nghĩ, chẳng hạn như:

  • Tết kiệm thời gian và công sức. Không còn phải lật tung mọi thứ trong nhà lên để tìm được món đồ cần sử dụng
  • Gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà khi các đồ dùng, thiết bị được sắp đặt ngăn nắp, không lộn xộn
  • Tạo không gian thoáng đãng để thư giãn sau những giờ làm việc
  • Mang lại nguồn năng lượng tích cực và giúp bạn tập trung hơn
  • Đặc biệt đối với những người hoạt động ở lĩnh vực thiết kế và sáng tạo còn giúp tăng thêm nguồn cảm hứng hiệu quả
  • Dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày giúp bạn tiết kiệm được khối lượng lớn thời gian dọn dẹp để tận hưởng những dịp quan trọng

Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng, gia tăng diện tích sinh hoạt

1. Quy định vị trí cho các món đồ

Đầu tiên cần quan sát và đặt những món đồ vào vị trí mà bạn thấy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình cũng như không gian sinh hoạt. Từ những vật dụng nhỏ nhất đều cần có một vị trí thích hợp với nó. Điều này giúp căn nhà của bạn luôn có một khoảng không gian để di chuyển và sinh haoatj đủ rộng. Đồng thời cũng giúp bạn thời gian hơn mỗi khi cần dùng đến chúng.

Xem ngay:  Top 10 mẫu giường ngủ màu xanh da trời

cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng

2. Nguyên tắc sắp xếp theo chiều dọc

Với những không gian có diện tích nhỏ, bạn có thể tiến hành dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc theo nguyên tắc chiều dọc được phát minh bởi Mari Kondo. Đây là một trong những phương pháp được sử dụng rất phổ biến trên thế giới.

cách sắp xếp nhà cừa gọn gàng

Khi bạn sắp xếp đồ đạc theo chiều dọc, chúng sẽ không bị lạc dưới những thứ khác và tạo nên sự gọn gàng, dễ nhìn thấy. Đặc biệt đối với quần áo, sắp theo chiều dọc sẽ khiến chúng giữ form được lâu hơn. Phương pháp này vừa tiết kiệm không gian vừa giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thứ mình cần nhanh hơn rất nhiều.

3. Phân loại từng sản phẩm

Sau khi đã lựa chọn được các vị trí phù hợp cho các món đồ thì phân loại từng sản phẩm là điều cần làm tiếp theo trong cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng:

Bạn cần phân loại các món đồ theo công dụng của chúng. Ví dụ khi dọn tủ quần áo bạn nên phân loại áo riêng, quần riêng, các phụ kiện quần áo khác riêng thành một loại. Trong từng loại quần áo sẽ có những món cần treo lên như áo sơ mi, quần tây,…

Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng | 10 mẹo mới nhất 2022 1

Có thể sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cho những món đồ. Những món đồ ít sử dụng hơn nên gấp gọn gàng và đặt vào các vị trí khác của tủ. Cũng tương tự như vậy, bạn cần phân loại sản phẩm cho các đồ dùng khác như dụng cụ nhà bếp, đồ skincare,…

4. Tận dụng khoảng trống ở chân cầu thang

Tận dụng khoảng trống dưới chân cầu trang để tạo thành nơi cất giữ các vật dụng nhỏ trong nhà là một cách hiệu quả. Ví dụ như bạn có thể để kệ sách, kệ giày hay bất cứ vật dụng nào phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Xem ngay:  Các mẫu ghế Sofa kết hợp giường ngủ đẹp dành cho nhà nhỏ

Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng | 10 mẹo mới nhất 2022 2

5. Tận dụng góc tường

Có thể là một góc trên bếp hay góc tường nhà tắm và cả trong không gian phòng khách cũng có thể áp dụng.

  • Ví dụ ở góc tường trên bàn bếp có thể đặt một chiếc sọt nhỏ để đựng các loại gia vị, hoặc bộ giá đựng dao, thớt.
  • Còn với góc nhà tắm, bạn có thể tận dụng  đặt một bộ giá nhựa tầng để đựng sữa tắm, dầu gội,..

cach sắp xếp nhà cửa gọn gàng

Như vậy, chỉ cần một góc tường nhỏ thôi có thể giúp bạn vừa xếp gọn được khá nhiều đồ đạc vừa giúp góc nhỏ đẹp mắt hơn trong mắt khách đến chơi nhà.

6. Nhà bếp mini

  • Mẹo sắp xếp các lọ gia vị ở đây theo nguyên tắc “cũ trước mới sau”. Tức là bạn cần đặt các chai lọ, hộp đựng và đồ hộp mới sau đồ cũ, Như vậy theo thói quen bạn sẽ sử dụng đồ cũ trước vì chúng gần tầm với hơn.
  • Dự trữ và bảo quản thực phẩm bạn đang có bằng cách đặt các loại thực phẩm khô như ngũ cốc, đậu, hạt, bột vào các hộp đựng có nắp đậy kín và đính kèm nhãn nhé!

Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng | 10 mẹo mới nhất 2022 3

  • Sắp xếp và nhóm các thiết bị nhà bếp theo loại và màu sắc giúp quầy bếp của bạn gọn gàng và logic hơn. Dọn dẹp và sắp xếp căn bếp thường xuyên. Sử dụng kệ mở cũng là một cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng mà bạn nên thử.
  • Gộp các thiết bị nhà bếp theo cùng loại màu sắc giúp tạo nên một tổ chức gọn gàng cho không gian bếp. Dọn dẹp sự bừa bộn bằng cách lấy mọi thứ ra khỏi quầy bếp và cất giữ chúng trên các kệ mở cũng là một cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng mà bạn nên thử.

7. Tủ sách thông minh

Đối với một số người, thư viện cá nhân của họ nằm gọn trong chiếc máy đọc sách. Đối với những người khác, thì chiếc tủ sách của họ lại nằm rải rác trên các kệ, tủ đầu giường, thậm chí là trên sàn nhà.

Xem ngay:  Xem ngày kê lại giường ngủ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng

Tủ sách thông minh là sản phẩm giúp lưu trữ sách một cách hiệu quả. Đồng thời giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các cuốn sách yêu thích của mình. Bên cạnh đó, kệ sách/ tủ sách thông minh còn là một món đồ nội thất để trang trí. Giúp không gian nhà ở trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Và hãy sắp xếp các cuốn sách theo chiều cao hoặc màu sắc để chúng trông thật gọn gàng bạn nhé!

8. Sử dụng kệ đa năng

Kệ đa năng không chỉ là nơi chứa đồ mà còn được tận dụng làm thành vách ngăn. Những chiếc kệ với đủ mọi kích thước, kiểu dáng là lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Thậm chí là những không gian hiện đại, sang trọng.

Cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng | 10 mẹo mới nhất 2022 4

Kệ thường có các ngăn dạng giá sách và hộc tủ chứa đồ. Bạn nên bố trí đồ đạc sao cho hợp lý. Ở các ngăn hở, bạn chỉ nên đặt vừa đủ đồ để trưng bày. Tránh gây cảm giác rối mắt. Các vật dụng nhỏ khác mà ít sử dụng, không cần thiết thì nên đặt trong ngăn kín của tủ.

9. Giường đa năng lưu trữ quần áo

Giường gấp thông minh đa năng giúp bạn tiết kiệm được không gian sống và giúp bạn trữ được nhiều đồ đạc hơn. Mẫu giường kết hợp tủ đồ nhiều ngăn bên dưới đệm giúp bạn lưu trữ được cả chăn gối và quần áo theo mùa hiệu quả nhất.

cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng

>> Tham khảo: Mua giường ngủ ở quận 5 tại đâu uy tín?

10. Sử dụng đồ nội thất đa năng

Thay vì sử dụng các món đồ nội thất riêng lẻ, vậy sao bạn không dùng nội thất tích hợp. Ví dụ như ghế Sofa kết hợp giường ngủ, bàn làm việc tích hợp kệ sách,…

Bạn có thể biến hóa không gian có diện tích hạn chế thành một không gian tiện nghi và thông minh. Như thế không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn tiết kiệm tiền bạc và đem lại sự tiện nghi cho người sử dụng. Đây là cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng rất hiệu quả, biến nhà bạn thành nơi vô cùng tiện nghi và thông minh đấy!

> Tham khảo:

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về cách sắp xếp nhà cửa gọn gàng vô cùng đơn giản và hiệu quả. Hãy thử áp dụng để không gian sống của mình luôn sạch sẻ tinh tươm. Từ đó nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cả nhà thân yêu của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *