Cách khử mùi cho tủ quần áo bạn cần “bỏ túi” ngay

Tủ quần áo xuất hiện mùi hôi sẽ khiến quần áo có mùi khiến bạn không cảm thấy thoải mái. Điều này còn làm cho quần áo dễ bị ẩm mốc, hư hỏng, giảm tuổi thọ hoạt động. Nội thất Mạnh Tùng xin giới thiệu đến bạn một số cách khử mùi cho tủ quần áo dưới đây. 

Những nguyên nhân khiến cho tủ quần áo có mùi

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những nguyên nhân khiến cho tủ quần áo có mùi. Đây là điều cần thiết, bởi nó sẽ liên quan mật thiết đến việc áp dụng cách khử mùi cho tủ quần áo hiệu quả. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thì tủ quần áo có mùi xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Quần áo bị ẩm ướt là một trong những nguyên nhân khiến cho tủ quần áo có mùi. Nếu gặp điều kiện thuận lợi thì mùi ẩm mốc sẽ còn lây lan đến những bộ đồ và vật dụng khác ở trong tủ.
  • Tủ quần áo còn mới đôi khi cũng gây ra tình trạng có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt là những chiếc tủ quần áo được làm từ chất liệu nhựa, hoặc gỗ công nghiệp,…
  • Tủ quần áo bị ẩm ướt do trong quá trình lau dọn phòng ngủ, hơi nước bốc lên tủ và gặp điều kiện thuận lợi thẩm thấu vào sâu bên trong tủ rồi gây nên mùi hôi.

Việc tủ quần áo bị bị hôi nếu không xử lý nhanh chóng có thể khiến cho quần áo bên trong có mùi nặng nề, khó chịu. Tình trạng ẩm mốc xuất hiện ngày càng nhiều, lâu dần tủ sẽ rất dễ bị mục nát. Do đó, việc xử lý tủ quần áo bị hôi là điều bạn cần phải chú ý và thực hiện nhanh chóng.

Hình 1: Nhiều nguyên nhân dẫn đến tủ quần áo có mùi
Hình 1: Nhiều nguyên nhân dẫn đến tủ quần áo có mùi

Xem thêm:

Cách khử mùi cho tủ quần áo nhanh chóng và hiệu quả

Bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu cách khử mùi cho tủ quần áo cùng nội thất Mạnh Tùng. Bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây sao cho phù hợp để xử lý mùi hôi khó chịu trong chiếc tủ quần áo của mình nhé:

a/ Dùng baking soda và giấm

Một trong những cách khử mùi cho tủ quần áo được nhiều bà nội trợ chọn lựa, đó chính là sử dụng baking soda và giấm. Baking soda được xem là “thần dược” trong việc tẩy trắng răng, làm bánh, hút ẩm, khử mùi hôi phòng hiệu quả.  Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần mang hết quần áo và vật dụng ở bên trong tủ ra bên ngoài mang đi giặt sạch sẽ.

Sau đó, hãy rải bột baking soda lên khắp mặt tủ từ trong ra ngoài rồi chờ khoảng 15 phút để bột hút ẩm, bên trong tủ khô thoáng. Bạn dùng máy hút bụi hút sạch bột baking soda rồi lấy khăn thấm với giấm, chà lên những vết mốc ở trong tủ.

Như vậy, việc khử mùi cho tủ quần áo bằng baking soda và giấm được thực hiện cách dễ dàng.

Hình 2: Baking soda và giấm giúp khử mùi hôi cho tủ quần áo
Hình 2: Baking soda và giấm giúp khử mùi hôi cho tủ quần áo

b/ Dùng sáp, tinh dầu hay túi thơm

Khử mùi hôi cho tủ quần áo bằng sáp, tinh dầu hay túi thơm là cách làm rất hữu ích và được nhiều người áp dụng hiện nay. Đây là cách làm không tốn nhiều thời gian, công sức, lại sử dụng được lâu.

Bạn chỉ cần tìm mua một chiếc túi thơm, hoặc sáp có mùi hương yêu thích tại các cửa hàng chuyên dụng rồi sau đó đặt những đồ này ở trong một góc tủ quần áo là xong.

Nếu sử dụng tinh dầu thì bạn hãy nhỏ vài giọt trực tiếp lên bề mặt tủ, bạn sẽ cảm nhận mùi hương lan tỏa ra nhanh và giữ được rất lâu.

Hình 3: Cách khử mùi cho tủ quần áo bằng túi thơm
Hình 3: Cách khử mùi cho tủ quần áo bằng túi thơm

c/ Dùng nước hoa cho tủ quần áo

Với những ai đã sử dụng cách làm này rồi chắc hẳn sẽ biết được tác dụng hữu ích của nước hoa trong việc khử mùi tủ quần áo rồi đúng không.? Bạn chỉ cần xịt một chút nước hoa lên tủ là đã cảm nhận được mùi hương tuyệt vời mà nó mang lại. Cách làm này còn giúp cho quần áo của bạn được vương mùi nước hoa. Khi mặc vào có một hương thơm rất dễ chịu mà bạn yêu thích vẫn thường nữa đấy.

d/ Dùng bã cà phê hoặc túi trà

Bã cà phê hoặc túi trà là những sản phẩm được người Việt ta rất ưa chuộng trong việc sử dụng để hút ẩm khử mùi. Khi phát hiện tủ quần áo của bạn có mùi khó chịu ẩm mốc, đừng vội vứt đi bã cà phê hoặc túi trà.

Hình 4: Sử dụng bã trà khử mùi hôi tủ quần áo hiệu quả
Hình 4: Sử dụng bã trà khử mùi hôi tủ quần áo hiệu quả

Hãy bỏ bã cà phê hoặc túi trà vào trong một chiếc túi nhỏ, rồi sau đó đem treo ở một góc tủ. Những thành phần có trong trà và cà phê sẽ nhanh chóng hút hết ẩm trong tủ và tạo mùi hương thơm mát dễ chịu. Hãy thử đi, bạn sẽ cảm nhận được thành quả mà nó mang lại.

Có nhiều cách khử mùi cho tủ quần áo khác nhau bạn có thể lựa chọn. Việc áp dụng những cách xử lý mùi hôi ẩm mốc trong tủ quần áo chỉ mang tính chất tạm thời và đôi khi khi không mang lại hiệu quả lâu dài như mong muốn.

Điều quan trọng là, bạn cần phải chọn lựa cho mình một chiếc tủ quần áo chất lượng, mang đến hiệu quả sử dụng tốt, không gây mùi hôi ẩm mốc khó chịu. Đồng thời, trong quá trình sử dụng tủ sắp xếp quần áo, bạn phải chú ý để quần áo gọn gàng, khô thoáng sạch sẽ, không nên để quần áo còn ẩm ướt, bẩn vào bên trong tủ.

Nội thất Mạnh Tùng hân hạnh được chào đón bạn khi có nhu cầu được tư vấn, hướng dẫn mua sắm tủ quần áo thông minh giá rẻ. Chúng tôi còn cung cấp nhiều đồ dùng khác cho bạn chọn lựa như bàn thông minh, giường gấp đa năng,… Với một quy trình làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ không khiến bạn thất vọng./

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 60/5 Trần Mai Ninh – P.12 – Q.Tân Bình – TP.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0368.923.264/ 0989.231.973
  • Email: tungmanh99@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *