Các cách trang trí phòng ngủ bình dân đẹp

Việc trang trí phòng ngủ bình dân tuy dễ nhưng cũng không hẳn là đơn giản bởi việc cân đối nhu cầu, chi phí và không gian xây dựng sẵn có. Mô hình nhà nhỏ, bình dân đang được nhiều người lựa chọn bởi sự thiết thực về nhu cầu sống, giá rẻ, dễ tìm. Nhưng để trang trí như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng Giường Mạnh Tùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Trang trí phòng ngủ theo phong cách tối giản

Phòng ngủ có không gian nhỏ hẹp thì bạn nên trang trí theo phong cách tối giản. Bạn nên chọn những loại vật dụng nào thật sự cần thiết và hữu ích cho không gian phòng ngủ. Với cách trang trí phòng ngủ bình dân thì bạn không nên lạm dụng sắp xếp quá nhiều đồ nội thất lỉnh kỉnh trong phòng, càng đơn giản càng thoáng.

Phòng ngủ phong cách tối giản
Phòng ngủ phong cách tối giản

Phong cách tối giản cũng giúp cho không gian phòng đỡ bị chật hẹp. Bạn có thể thiết kế phòng ngủ có giường tích hợp với ngăn kéo phía dưới dầm… Cách sắp xếp này tạo cảm giác gọn gàng, tăng diện tích sử dụng cho căn phòng. Đây cũng được xem là xu hướng trang trí phòng ngủ được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Sử dụng hình dán nghệ thuật

Những hình dán nghệ thuật đẹp mắt, tinh tế, nhiều kiểu dáng phong phú mà giá thành lại rẻ nữa. Giải pháp này cũng khá đơn giản, thú vị để tăng thêm sự hấp dẫn cho bức tường phòng ngủ. Kể cả trong phòng tắm, phòng ăn, phòng bếp đều có thể sử dụng những hình dán này một cách đầy ấn tượng và thú vị.

Trang trí phòng ngủ bằng khung ảnh hoặc tranh treo tường

Một trong các cách trang trí phòng ngủ bình dân là việc treo các khung ảnh hoặc tranh treo tường. Nếu như bạn có nhiều ảnh kỷ niệm thì có thể treo chúng lên tường và tạo bố cục phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc treo tranh chuyên nghiệp để tạo sự bắt mắt cho căn phòng.

Trang trí phòng ngủ bằng tranh treo tường
Trang trí phòng ngủ bằng tranh treo tường

Hoặc nếu bạn yêu thích các khung tranh nghệ thuật thì bạn có thể chọn một số bức để treo đầu giường, đối diện giường hoặc bên tường. Đó là những vị trí phù hợp để treo tranh, vị trí hài hòa với không gian nội thất khác trong phòng.

Ví dụ như đối diện giường là tivi thì bạn có thể treo tranh ở phần đầu giường, ngoài ra phần tường phía bên nếu không có tủ áo bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng bức tranh yêu thích.

Sử dụng vườn treo

Trong cuộc sống công nghiệp hóa hiện nay, khói bụi và chất độc hại trong không khí ngày càng nhiều khiến bạn e ngại. Đặc biệt nếu bạn sống trong chung cư hoặc các ngôi nhà trong thành phố thì điều này lại càng lo ngại hơn. Để giảm thiểu điều này, bạn có thể sử dụng mô hình vườn treo để không khí thoải mái, hòa nhập tự nhiên.

Bạn hãy chọn cho phòng mình những giỏ cây, chậu cây nhỏ nhắn, xinh xắn treeo lên góc phòng hoặc ở bàn làm việc. Điều này vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ lại vừa tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade

Với việc trang trí phòng ngủ bình dân thì không thể không nhắc đến việc dùng những món đồ handmade. Đặc biệt là với những bạn khéo tay, thích tự chăm chút cho căn phòng của mình.

Bạn có thể dùng đồ handmade để tạo ra một căn phòng đậm chất phong cách cá nhân, không đụng hàng. Bạn có thể tham khảo các cách như:

Trang trí phòng ngủ bằng tranh handmade hình cây

Bạn hãy vẽ ra giấy hình chiếc cây mà mình thích rồi sau đó cắt ra. Sau đó, vẽ hình chiếc lá, rồi dùng keo gắn những chiếc lá lên thân cây vừa cắt. Cuối cùng thì bạn lồng cây vừa dán lá vào khung để hoàn thành.

Trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade
Trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade

Tạo hình cánh bướm handmade

Với tạo hình cánh bướm handmade, căn phòng ngủ của bạn sẽ như được thổi vào một làn gió mới, có sức sống hơn. Bạn hãy chọn một mẫu hình cánh bướm đẹp, dùng bìa cứng để cắt thành từng cánh bướm nhỏ. Sau đó, bạn gắn những cánh vừa cắt theo hình mà mình thích. Bạn có thể chọn mẫu và màu sắc theo sở thích của mình.

Rèm cửa phòng ngủ độc đáo

Những tấm rèm cửa mỏng, màu sắc trang nhã chính là điểm nhấn cho bất cứ một không gian phòng ngủ nào. Sự đa dạng về mẫu mã sẽ, chất liệu sẽ giúp bạn thoải mái lựa chọn. Nếu thích sự nhẹ nhàng, trang nhã cho căn phòng riêng tư, bạn có thể lựa chọn 1 mẫu rèm mỏng. Còn nếu bạn muốn một giấc ngủ sâu và ngon hơn, các mẫu rèm chất liệu dày dặn, màu sắc trầm, trung tính có lẽ là gợi ý hoàn hảo.

Trang trí phòng ngủ bình dân tránh đồ sắc nhọn

Để trang trí phòng ngủ bình dân đẹp mắt, hấp dẫn thì gia chủ nên chú ý không nên trang trí những món đồ sắc nhọn trong phòng. Những đồ sắc nhọn sẽ giúp người dùng không được thoải mái khi sử dụng và ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe của người dùng.

Tránh đồ sắc nhọn trong phòng ngủ
Tránh đồ sắc nhọn trong phòng ngủ

Bạn có thể thiết kế phòng ngủ đẹp bằng những mẫu khung tranh để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tốt nhất là bạn nên chọn khung bằng chất liệu gỗ. Như vậy, chúng sẽ được phù hợp hơn với người dùng cũng như căn phòng được thân thiện hơn, không mang đến cảm giác lạnh lẽo.

Với những cách trang trí phòng ngủ bình dân đẹp, rẻ mà Giường Mạnh Tùng chia sẻ trên hy vọng sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có một không gian phòng đẹp, mang đậm dấu ấn của riêng mình nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

  • Địa chỉ: 60/5 Trần Mai Ninh, Phường 12, Tân Bình
  • Hotline: 0368 923 264
  • Mail: tungmanh99@gmail.com
  • Website: https://giuongmanhtung.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *