Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách gọn gàng & tinh tế 2022

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách vừa hợp lý vừa mang tính thẩm mỹ cao không phải ai cũng có thể làm tốt được. Hiện nay nhiều phòng khách ở trong trạng thái “quá tải”, được trang trí với nhiều món đồ, khiến căn phòng thiếu đi sự ngăn nắp. Vì vậy Giường Mạnh Tùng muốn giới thiệu với bạn những cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách dưới đây giúp bạn sở hữu không gian phòng tinh tế và gọn gàng!

Tại sao cần sắp xếp đồ đạc trong phòng khách hợp lý

Phòng khách là không gian để đón tiếp bạn bè, người thân. Đồng thời đóng vai trò là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Tuy nhiên, cũng vì thế mà phòng khách thường xuyên trong trạng thái chứa quá nhiều đồ đạc, khiến căn phòng thiếu đi sự mạch lạc, ngăn nắp vốn có.

  • Sắp xếp đồ nội thất một cách thiếu khoa học sẽ ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình. Gây cảm giác nặng nề và khó chịu
  • Bên cạnh đó còn vô tình ảnh hưởng đến vượng khí của ngôi nhà
  • Việc dọn dẹp mọi thứ gọn gàng ngăn nắp cũng tôn lên sự sang trọng của căn phòng

> Chính vì thế mà phải biết cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách vừa ngăn nắp lại vừa đẹp mắt. Dưới đây là một số cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách chuẩn và tiện lợi nhất.

>> Xem thêm: 8 mẫu tủ quần áo kết hợp kệ tivi tiện lợi giá rẻ

 Các cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách gọn gàng và tinh tế

Bạn cần lưu ý những cách sắp xếp đồ đạc hợp phong cách, diện tích và nhu cầu. Ngoài ra còn phụ thuộc vào phòng khách hướng tới phong cách cổ điển, hiện đại, sang trọng hay đơn giản. Từ đó cân đối trong việc bố trí, sắp xếp đồ đạc sao cho vừa hợp lý với diện tích, không rườm rà, gây khó chịu khi sử dụng vừa đẹp mắt, ấn tượng.

1. Bố trí, sắp xếp đồ đạc, nội thất trong phòng khách đối xứng

Tính đối xứng mang lại cảm giác trật tự trong phòng khách. Sắp xếp những chiếc ghế sofa giống nhau hoặc xếp đối diện nhau để đạt được sự cân bằng. Nếu các món đồ nội thất của bạn không khớp chính xác, thì có thể sắp xếp những món đồ có tỷ lệ giống nhau ở cả hai phía của căn phòng.

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

2. Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách linh hoạt

Hãy tạo nên sự linh hoạt trong việc sắp xếp đồ đạc trong phòng khách của bạn tùy theo từng trường hợp. Có thể lắp góc trống bằng một chiếc ghế gọn nhẹ để dễ dàng kéo vào khu vực ngồi nếu cần. Thêm vào các phần như ghế đẩu có thể sử dụng như bàn phụ để đồ uống, bánh trái,…

3. Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách nổi bật 

Nên lựa chọn đồ nội thất đồng bộ đảm bảo tính liên kết về màu sắc, phong cách sẽ giúp đánh lừa thị giác, làm cho phòng khách nhỏ có cảm giác rộng hơn bằng cách thu hút ánh nhìn xung quanh phòng.

4. Ưu tiên đồ nội thất tiết kiệm diện tích

Ghế sofa góc hoặc ghế dài thường là lựa chọn thích hợp trong các phòng khách nhỏ. Vì chúng vừa mang lại sự thoải mái vừa ít chiếm diện tích sàn nhất. Hoặc các bạn có thể sắm một chiếc giường sofa đủ thoải mái để sử dụng làm chỗ ngồi và có thể nằm khi cần

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

5. Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách để cân bằng kích thước

Cân bằng là yếu tố quan trọng trong việc bố trí phòng ốc. Xem xét kích thước và vị trí của các món đồ, không nên gôm tất cả các vật dụng lớn hoặc nhỏ trong một khu vực hoặc một phía của căn phòng. Vì như vậy có thể làm cho không gian lệch lạc. Ngoài ra, nên bố trí đa dạng về kiểu dáng của các vật dụng. Chẳng hạn nếu bạn xếp ghế thẳng hình chữ nhật thì hãy xem xét một bàn cà phê hình tròn.

6. Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách, bố trí bàn ghế gọn gàng

Trong phòng khách, nội thất bàn ghế chiếm nhiều không gian nhất và được đặt cố định trong phòng khách. Nên cần được sắp xếp và bố trí trước tiên. Với mục tiêu tạo nên sự thoải mái khi sử dụng, đồng thời tối ưu không gian phòng khách thì bạn không nên bỏ qua những cách bố trí bàn ghế phòng khách dưới đây:

  • Không nên đặt bàn ghế đối diện cửa chính. Hãy đặt chúng lệch so với cửa chính. Bởi vì cửa chính của phòng khách là nơi lưu thông các nguồn khí trong nhà. Nếu như đặt bộ bàn ghế ngay cửa sẽ mang lại cảm giác bí bách, bị choáng chỗ và như vậy cũng ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của gia chủ.
  • Không nên đặt bàn ghế dưới xà ngang, bởi theo phong thuỷ đặt tại vị trí này tạo cảm giác nặng nề, đè nén. Điều ảnh ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của những người trong gia đình.
  • Không nên đặt bàn ghế đối diện, hay cạnh nhà vệ sinh. Theo khoa học vị trí đặt này không phù hợp, ảnh hưởng đến những hoạt động riêng tư của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt khi có khách, tạo cảm giác không thoải mái khi phải ngồi đối diện nhà vệ sinh.

>> Xem thêm: Bàn ăn xếp gọn thông minh

7. Cách sắp xếp bàn cà phê trong phòng khách

Một bàn cà phê lớn ở giữa khu vực tiếp khách là rất tốt cho cả thẩm mỹ và chức năng. Nó hoạt động như một điểm trung tâm cho căn phòng và để lại nhiều không gian cho mọi người đặt đồ uống hoặc để bạn trưng bày các phụ kiện ưa thích. Đối với bàn cà phê, chiều cao phải bằng chiều cao của ghế ngồi / ghế sofa hoặc thấp hơn.

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách

Đồng thời cũng giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với bàn hơn từ mọi phía. Và nếu bạn không thể tìm thấy một bàn cà phê lớn phù hợp thì hai bàn nhỏ ghép lại là một ý tưởng khá hay.

>> Xem thêm: Các kiểu phòng ngủ phong cách Nhật Bản mộc mạc, giản dị

8. Sử dụng đồ vật trang trí

  • Nhằm tạo điểm nhấn cho phòng khách nên khi sử dụng các vật trang trí. Chúng ta nên sử dụng những món đồ mang tính nghệ thuật, có ý nghĩa và phù hợp với không gian. Tránh những vật sắc nhọn như kiếm, hay sừng động vật,…vì thường dễ gây bất đồng trong quan điểm.
  • Không nên sử dụng những bức tranh mang tính hung tàn, bạo lực hay những món đồ thiếu ý tưởng, sáo rỗng..

Kết

Để sở hữu một không gian phòng khách gọn gàng và tinh tế thì không thể bỏ qua các cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích trong quá trình bày trí phòng khách. Với những cách sắp xếp đồ đạc trong phòng khách cộng thêm sự sáng tạo của bạn, chắc chắn không gian phòng khách sẽ được thiết kế vừa đẹp vừa sang trọng và hài hòa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *