Các cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp

Một phòng ngủ có không gian nhỏ, hơi chật hẹp đôi khi khiến cho chủ nhân căn phòng ngủ bị lúng túng trong việc trang trí. Với các cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp dưới đây, bạn sẽ có một không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi thoải mái. Hãy tham khảo những ý tưởng của Giường Mạnh Tùng dưới đây nhé!

Tận dụng không gian bên trên

Một cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp phổ biến chính là việc tận dụng không gian bên trên. Nếu như bạn bỏ quên khoảng không gian này để giảm tải diện tích mặt phòng thì quả là điều đáng tiếc.

Khi thiết kế cho phòng ngủ, bạn nên thên các kệ, tủ treo tường để vừa làm mới không gian, vừa giúp bạn để được các vật dụng hàng ngày. Những món đồ lưu niệm nhỏ xinh sẽ làm cho không gian luôn thoải mái, gọn gàng. Tủ, kệ treo để đồ trên cao là một món nội thất không thể thiếu cho phòng ngủ nhỏ.

Tận dụng không gian bên trên
Tận dụng không gian bên trên

Việc thiết kế cho phòng ngủ nhỏ một không gian thông minh, đa năng, tiện nghi không phải là điều quá khó khăn. Điều quan trọng là bạn biết cách chọn đồ nội thất phòng ngủ thông minh, tính toán nhu cầu sử dụng đồ đạc trước khi lựa chọn.

Xem ngay:  Nội thất thông minh zip

Kệ treo tường là loại đồ trang trí phòng ngủ rất đa năng, thường được dùng để trang trí cho phòng ngủ nhỏ. Chúng không chỉ giúp tối ưu diện tích không gian mà còn giúp cho không gian phòng ngủ thêm hiện đại và tinh tế hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng kệ để trưng bày các phụ kiện trang trí, sách báo, lọ hoa nhỏ… vô cùng tiện lợi.

Đó cũng là một trong các cách trang trí phòng ngủ nhỏ rất đơn giản nhưng đẹp, được nhiều người yêu thích. Các phụ kiện như: kệ gỗ, hộc tủ được thiết kế treo tường hoặc tích hợp giường thông minh và ngăn kéo phía dưới sẽ giúp bạn giải phóng không gian khi trang trí phòng ngủ nhỏ.

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường, xốp dán tường

Việc sử dụng giấy dán tường, xốp dán tường để trang trí cho phòng ngủ cũng là một cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp khá phổ biến. Người ở trong phòng sẽ có cảm giác thanh bình, thư thái hơn. Bạn có thể sử dụng những hình dán nhiều hình thù dễ thương như hình đám mây, hay giấy dán tường cánh rừng cho phòng thêm xanh tươi.

Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường
Trang trí phòng ngủ bằng giấy dán tường

Giấy dán tường, xốp dán tường có nhiều loại mẫu mã, hoa văn đa dạng và màu sắc phong phú thích hợp với mọi không gian, dễ thi công. Sử dụng màu sắc, hoa văn thích hợp sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi và mới mẻ hơn.

Với phòng ngủ nhỏ cho các bé thì nên chọn loại giấy dán tường có họa tiết bắt mắt, dễ thương, màu sắc nổi bật. Các bé sẽ cảm thấy thoải mái khi ở trong phòng và thích phòng của mình hơn.

Xem ngay:  Các bài tập giảm mỡ bụng trên giường hiệu quả

Không chỉ chọn giấy dán tường theo sở thích mà cần chọn loại hợp phong thủy, hợp mệnh của người ở. Bạn hãy xem mệnh, năm sinh, các món đồ nội thất chính…để chọn được mẫu giấy dán tường phù hợp nhất. Việc này sẽ đảm bảo mang đến sự hài hòa, sự thoải mái nhất cho chủ phòng.

Xem thêm:

Trang trí phòng ngủ rộng hơn với thảm trải sàn

Nhiều người phân vân, liệu thảm trải sàn có phải cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp hay không. Nên chọn loại thảm nào để tạo cảm giác thoải mái và hài hòa với màu sắc trong phòng ngủ.

Để tạo nên không khí ấm cúng, thư giãn, thoải mái thì bạn nên chọn các loại thảm trải sàn có thiết kế đơn màu như: vàng kem, màu be trầm, màu xám… Đây là những loại màu sắc dễ phối hợp với các loại nội thất thiết kế trong phòng ngủ. Còn nếu bạn muốn phòng của mình mới mẻ, phong cách hơn thì bạn có thể chọn lựa thảm trải sàn có họa tiết hoa văn.

Trang trí phòng ngủ nhỏ với thảm trải sàn
Trang trí phòng ngủ nhỏ với thảm trải sàn

Để bố trí phòng ngủ nhỏ, bạn có thể chọn và đặt một tấm thảm trải sàn lông trắng tinh tế để đặt ngay dưới chân giường. Bạn hãy chọn loại thảm hình chữ nhật hoặc hình vuông, còn nếu phòng nhỏ thì nên chọn loại thảm hình tròn. Tốt nhất là bạn nên chọn loại thảm cùng màu với nội thất.

Xem ngay:  Phòng ngủ phong cách tối giản và cách lựa chọn đồ nội thất

Không gian nội thất đồng nhất về màu sắc sẽ tạo nên sự hài hòa và khiến căn phòng có diện tích “eo hẹp” của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

Sử dụng những tông màu trung tính

Màu sơn cũng là một trong những cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp bạn nên để ý. Màu phù hợp sẽ quyết định đến thẩm mỹ cũng như cảm nhận của gia chủ.

Phòng ngủ nhỏ gam màu trung tính
Phòng ngủ nhỏ gam màu trung tính

Với phòng ngủ nhỏ, bạn nên chọn những tông màu trung tính như màu trắng, màu kem, màu pastel nhẹ nhàng. Những màu sắc đó sẽ tạo nên hiệu ứng đa chiều cho phòng ngủ của mình. Chúng bắt sáng tốt cho căn phòng thêm sáng sủa hơn, tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Tạo hệ thống cửa sổ thông gió

Với phòng nhỏ sẽ làm cho người ở trong phòng thấy bí bách, ngột ngạt nên việc thiết kế hệ thống cửa sổ thông gió là ưu tiên quan trọng. Cửa sổ vừa đảm bảo đón sáng, đón gió thoáng và không gian sinh khí và hài hòa hơn.

Trang trí phòng ngủ nhỏ xinh bằng hoa, cây cảnh

Phòng ngủ nhỏ của bạn sẽ trở nên sinh động hơn, vui tươi hơn mỗi ngày với những loại cây hoa nhỏ treo trên cửa sổ. Bạn có thể chọn những chậu cây cảnh mini hợp phong thủy theo tuổi. Điều này vừa mang lại điều tốt lành, vừa lọc không khí độc hại cho không gian sống thoải mái, trong lành hơn.

Trang trí phòng ngủ nhỏ với cây cảnh
Trang trí phòng ngủ nhỏ với cây cảnh

Hy vọng rằng các cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản mà đẹp trên sẽ giúp bạn có được một không gian phòng ngủ đẹp và thoải mái khi sử dụng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

  • Địa chỉ: 60/5 Trần Mai Ninh, Phường 12, Tân Bình
  • Hotline: 0368 923 264
  • Mail: tungmanh99@gmail.com
  • Website: https://giuongmanhtung.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *