Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh bao nhiêu?

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh bao nhiêu phụ thuộc vào số tháng tuổi của bé. Tuy nhiên trung bình khoảng từ 16 -17 giờ một ngày và mỗi giấc kéo dài từ 2-4 tiếng. Nếu trẻ ngủ hơn so với bình thường thì rất có thể đây là dấu hiệu đáng lo. Cụ thể như thế nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu với nội thất Mạnh Tùng ngày hôm nay bạn nhé!

Hiểu về giấc ngủ của trẻ sơ sinh

Khoan hãy tìm hiểu về thời gian ngủ của trẻ sơ sinh, chúng ta sẽ cùng khám phá về giấc ngủ của trẻ sơ sinh như thế nào đã nhé. Chu kỳ giấc ngủ của trẻ sơ sinh ngắn hơn so với của người lớn. Trẻ ngủ nhiều ở tình trạng chuyển động mắt nhanh (hay còn gọi là REM). Tình trạng ngủ này là điều cần thiết, tốt cho sự phát triển não bộ của bé. Tuy ngủ nhiều, nhưng với tình trạng ngủ chuyển động mắt nhanh thì trẻ sơ sinh cũng dễ bị thức giấc hơn so với người lớn.

Hầu hết trẻ sơ sinh khi ở độ tuổi khoảng 6-8 tuần sẽ bắt đầu ngủ ít hơn vào ban ngày và nhiều hơn vào ban đêm (mặc dù bé vẫn thức dậy để bú). Trong giai đoạn này, tình trạng ngủ của bé chuyển sang trạng thái ngủ không chuyển động mắt nhanh, ngủ sâu hơn (hay còn gọi là non – REM) nhiều hơn.

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh nằm trong mức khuyến khích sẽ tốt cho sự phát triển của não bộ, nâng cao hệ miễn dịch,… Đồng thời sẽ giúp cho các bé có tinh thần sảng khoái, thích chơi đùa và ít quấy khóc hơn.

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh bao nhiêu?

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh thường khá ngắn, nhưng tổng thời gian ngủ lại sẽ nhiều. Vào từng giai đoạn cụ thể, cơ thể của bé sẽ có giấc ngủ riêng. Các ông bố bà mẹ cần theo dõi để biết xem con mình có đang lớn lên một cách bình thường không nhé.

Trẻ từ 1- 4 tuần tuổi:

Bé ở độ tuổi này  gần như ngủ cả ngày, chỉ thức dậy vài giờ để bú. Vì đồng hồ sinh học vẫn chưa được thiết lập nên bé không phân biệt được ngày đêm nên sẽ “cứ ngỡ” mình còn ở đang trong bụng mẹ. Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh giai đoạn này trung bình từ 15 -18 tiếng/ngày.

Trẻ từ 1- 3 tháng tuổi:

Bé lúc này đã bắt đầu ít ngủ hơn so với giai đoạn mới lọt lòng. Bạn sẽ thấy trẻ ngủ từ 6- 7h vào ban ngày, 8- 9h vào ban đêm. Tính ra giấc ngủ trung bình của bé rơi vào khoảng 15.5- 17h/ngày, mỗi giấc ngủ kéo dài 3-4 tiếng và mỗi ngày ngủ có thể 3- 4 giấc.

Trẻ từ 3-6 tháng tuổi:

Ở giai đoạn này, bé đã có dấu hiệu biết phân biệt được ngày đêm.  Bé có thể ngủ từ 4- 5h vào ban ngày, 9- 10h ban vào ban đêm. Tổng thời lượng ngủ khoảng 15- 16h/ngày, thời gian ngủ trung bình khoảng 2- 3 tiếng.

Trẻ từ 6-9 tháng tuổi:

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh ở những tháng tuổi này kéo dài khoảng từ 14-15h/ngày. Bé có thể ngủ chia thành 2 lần vào sáng và chiều, mỗi giấc ngủ kéo dài khoảng 2 tiếng và khoảng cách giữa các giấc ngủ khoảng 4 tiếng. Bạn không nên để bé ngủ quá 4h chiều vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm của trẻ.

Trẻ từ 9-12 tháng:

Lúc này, thời gian ngủ của trẻ sơ sinh chỉ còn ngủ khoảng 14h/ngày với khoảng 1-2 giấc. Bé có thể chơi đùa một cách tỉnh táo trong 5- 6h. Phụ huynh không nên để bé ngủ quá 3h chiều vì sẽ khiến bé khó ngủ vào ban đêm.

Một số mẹo để giúp trẻ sơ sinh có giấc ngủ ngon hơn

Để giúp con yêu có được giấc ngủ ngon, trọn vẹn hơn trong tổ ấm của mình, bạn có thể tham khảo một số mẹo vặt dưới đây:

+ Cho bé ăn no trướ khi đi ngủ, vì nếu ăn chưa đủ no sẽ khiến bé thường xuyên ậm ọe, khó ngủ.

+ Tạo không khí bình yên cho trẻ để đưa trẻ đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn như mở nhạc, đung đưa,…

+ Cho trẻ ngủ vào buổi tối sớm, khoảng 8h tối được xem là thời điểm lý tưởng cho bé ngủ.

+ Trước khi cho bé ngủ nên giảm ánh sáng, loại bỏ những vật kích thích sự tò mò ham muốn của trẻ.

+ Sắp xếp giường ngủ, chăn gối thật êm và có cảm giác an toàn như trong bụng mẹ để bé ngủ ngon.

+ Nên chọn những chiếc giường ngủ có kích thước vừa với trẻ, chăn ga vải chất lượng.

Trong số những mẹo giúp trẻ sơ sinh có giấc ngủ ngon trên, không thể không nhắc đến việc chọn cho bé một chiếc giường lý tưởng. Nội thất Mạnh Tùng hân hạnh được chào đón bạn trong việc thiết kế, gia công những chiếc giường ngủ thông minh cho các công chúa, hoàng tử nhà bạn. Nếu cần được hỗ trợ, quý bạn đọc, quý khách hàng có thể liên hệ ngay với Mạnh Tùng theo địa chỉ dưới đây nhé!

Hi vọng bài chia sẻ về thời gian ngủ của trẻ sơ sinh bao nhiêu trên đây hữu ích với bạn./

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *