Uống trà gì dễ ngủ để da đẹp dáng xinh?

Trà hoa cúc, trà tim sen, trà gừng,…là những loại trà có tác dụng hữu ích trong việc giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, những loại trà này cũng có thể giúp bạn có làn da khỏe mạnh, hồng hào và dáng vóc “vạn người mê”. Nếu bạn đang băn khoăn uống trà gì dễ ngủ thì hãy cùng nội thất Mạnh Tùng tìm hiểu chi tiết hơn dưới đây.

Đặc điểm của những loại trà uống dễ ngủ

Trước khi trả lời câu hỏi uống trà gì dễ ngủ, chúng ta cùng tìm hiểu một số đặc điểm của những loại trà có lợi cho giấc ngủ bạn nhé. Bởi thực tế hiện nay trên thị trường có nhiều loại trà khác nhau, không phải tất cả các loại trà khi uống vào có thể cải thiện giấc ngủ. Thậm chí nhiều người khi uống trà còn rơi vào tình trạng mất ngủ nữa đấy!

Hình 1: Đặc điểm những loại trà uống dễ ngủ thường làm từ thảo dược
Hình 1: Đặc điểm những loại trà uống dễ ngủ thường làm từ thảo dược

Đặc điểm của những loại trà tác dụng tốt cho giấc ngủ:

+ Đa số các loại trà có thể giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ làm từ thảo dược thiên nhiên, không có chất bảo quản, hoặc nếu có cũng rất thấp.

+ Trà uống dễ ngủ thường có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng, không quá nồng như những loại trà bình thường khác.

+ Trà tốt cho giấc ngủ khi uống vào cho cảm giác thanh nhẹ, không chát đắng quá nhiều.

+  Uống trà dễ ngủ thường có thành phần tự nhiên, tác dụng chính trong việc an thần, cải thiện tuần hoàn máu, chống rối loạn nhịp tim,…

Uống trà gì dễ ngủ để da đẹp dáng xinh?

Bây giờ, chúng ta sẽ cùng khám phá một số loại trà có thể giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Đồng thời còn có thể giúp da dẻ hồng hào, sáng mịn và dáng vóc đẹp.

Trà tim sen:

Trà tim sen là một trong những câu trả lời thuyết phục dành cho những ai thắc mắc uống trà gì để dễ ngủ. Tim sen có chứa các thành phần giúp an thần, ổn định nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu,… hiệu quả. Khoa học cũng chứng minh tim sen có chứa nhiều alkaloid. Đây là hoạt chất có tác động trực tiếp lên não bộ, làm lành vùng thần kinh bị tổn thương, làm giãn những mao mạch nên rất tốt cho những người lớn tuổi. Do vậy chính là sự lựa chọn dành cho những ai muốn có giấc ngủ ngon, sâu và hạn chế tình trạng thức giấc nửa đêm.

Hình 2: Trà tim sen giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn
Hình 2: Trà tim sen giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn

Trà hoa cúc:

Trà hoa cúc rất thích hợp với những bạn nữ. Trà có chứa các thành phần có tác dụng an thần, giải độc, thanh nhiệt cơ thể, không chứa chất cafein như trà xanh. Trà này có vị ngọt thanh, nhẹ nhàng với mùi thơm thoang thoảng tạo cảm giác rất dễ chịu khi thưởng thức. Mùi thơm nhẹ từ hoa cúc còn là cách giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng, mệt mỏi. Thành phần apigenin có trong trà hoa cúc có công dụng như hoạt chất chống oxy hóa, làm dịu thần kinh trung ương. Vì lẽ đó, người uống trà hoa cúc sẽ dễ ngủ ngon hơn.

Hình 3: Trà hoa cúc chứa thành phần làm dịu thần kinh trung ương
Hình 3: Trà hoa cúc chứa thành phần làm dịu thần kinh trung ương

Trà bạc hà:

Nếu bạn không chọn trà hoa cúc, thì có thể tham khảo trà bạc hà khi muốn trả lời cho câu hỏi uống trà gì dễ ngủ. Trà bạc hà cũng tương tự như trà hoa cúc vì không có chứa cafein, làm dịu thần kinh trung ương, giảm âu lo mệt mỏi. Khoa học đã chứng minh hoạt chất enthol có trong trà bạc hà có thể giúp điều hòa huyết áp, thư giãn cơ, tăng cường chức năng não bộ.

Hình 4: Trà bạc hà là sự lựa chọn giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi
Hình 4: Trà bạc hà là sự lựa chọn giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi

Trà hoa nhài:

Trong Đông y, hoa nhài có vị đắng, tính bình, có tác dụng giải độc, hoạt huyết. Hoa nhài cùng với hương thơm dễ chịu, không chứa nhiều Cafein nên có thể nói là sự lựa chọn hoàn hảo cho người khó ngủ. Hàm lượng EGCG (Epigallocatechin Gallate) còn có khả năng bảo vệ hệ thống tim mạch, chống viêm, hạ lipid máu. Bên cạnh đó, axit amin L-theanine còn mang tới cảm giác thư thái khi thưởng thức và nghỉ ngơi.

Hình 5: Trà hoa nhài rất tốt cho người khó ngủ, mất ngủ
Hình 5: Trà hoa nhài rất tốt cho người khó ngủ, mất ngủ

Trà cam thảo:

Nếu bạn mắc chứng mất ngủ kéo dài muốn tìm kiếm uống trà gì dễ ngủ thì nên tìm đến trà cam thảo. Cam thảo có vị ngọt nhẹ, mùi thơm dễ chịu, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Uống một ly trà cam thảo trước khi đi ngủ sẽ giúp não bộ được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, trà cam thảo còn rất thích hợp với những ai khó ngủ và có triệu chứng đau đầu, ho, hắt hơi,… Tốt nhất bạn nên sử dụng trà cam thảo vào hai lần sáng tối để có được hiệu quả như mong đợi nhé.

Hình 6: Trà cam thảo rất thích hợp với những người khó ngủ kéo dài
Hình 6: Trà cam thảo rất thích hợp với những người khó ngủ kéo dài

Bên cạnh những loại trà trên, khi được hỏi uống trà gì dễ ngủ bạn có thể tham khảo thêm một số loại trà khác như trà hương thảo, trà hoa hòe, trà gừng mật ong, trà tam thất, trà nhụy hoa nghệ tây,…

Bên cạnh việc uống trà dễ ngủ thì bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, cải thiện chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng, tạo không gian ngủ thoải mái, chọn giường ngủ phù hợp, thay đổi tư thế ngủ đúng,…

Để được tư vấn chọn mua giường ngủ chất lượng, giá rẻ cùng với chính sách bảo hành chu đáo, bạn có thể ghé qua Mạnh Tùng để tham khảo nhé!

Quan tâm thêm:

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 60/5 Trần Mai Ninh – P.12 – Q.Tân Bình – TP.Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0368.923.264/ 0989.231.973
  • Email: tungmanh99@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *