Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có tốt không?

Việc lựa chọn hướng của giường ngủ là điều nghe vẻ dễ dàng nhưng thực ra lại là việc không đơn giản và phải nghiên cứu kỹ. Kê hướng giường ngủ đúng sẽ giúp ngôi nhà có phong thủy tốt, cho gia chủ tăng vượng khí. Nhưng cũng có nhiều người thắc mắc hướng giường ngủ trùng hướng nhà có tốt không? Hãy cùng giải đáp với Giường Mạnh Tùng tìm hiểu nhé!

Hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay đuôi giường?

Bạn nên biết rằng, tọa là nơi đầu giường (là phía đầu của người nằm ngủ). Hướng chính của giường ngủ chính là chân giường (là phía chân của người ngủ). Khi nằm ngủ, cơ thể sẽ dùng mũi để hấp thu khí từ chân giường đưa tới. Và khi thức dậy thì ai cũng đều ngồi dậy và nhìn về hướng chân giường.

Hướng giường ngủ là đầu giường hay đuôi giường?
Hướng giường ngủ là đầu giường hay đuôi giường?

Cho nên, hướng giường sẽ được xác định là hướng con người lấy không khí, đó là hướng đuôi giường, không phải là hướng đầu giường như mọi người vẫn nghĩ. Tương tự như trường hợp khi bạn đứng và phần phía trước sẽ là hướng và phía sau chính là tọa vậy. Hướng nhà cũng vậy là hướng từ trong nhà nhìn ra ngoài mặt tiền nhà.

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu?

Khi xây nhà, không chỉ xác định hướng nhà theo cung mệnh mà việc chọn hướng giường ngủ cũng rất quan trọng. Vậy việc chọn hướng giường ngủ trùng hướng nhà liệu có tốt không?

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu?
Hướng giường ngủ trùng hướng nhà là tốt hay xấu?

Khi kê giường ngủ, bạn cũng nên lựa chọn nơi phù hợp với mệnh của gia chủ và người ở trong nhà. Nếu bạn kê hướng giường ngủ trùng với hướng nhà mà hướng nhà là hướng tốt với gia chủ thì điều đó cũng là điều tốt.

Còn nếu như hướng nhà là hướng không tốt với gia chủ thì việc đặt hướng giường ngủ theo hướng đó sẽ là không tốt. Với trường hợp này, bạn cần phải xem xét, nghiên cứu để đặt giường ngủ ở 1 hướng khác tốt hơn.

Chọn vị trí hướng giường ngủ theo tuổi, theo mệnh

Hướng giường ngủ trùng hướng nhà có tốt không còn phụ thuộc vào hướng của căn nhà. Nhà mình ở nên chọn theo hướng cát để thu nạp thêm sinh khí và con người cũng vậy. Giường ngủ nên đặt ở vị trí cát của bản mệnh. Hướng giường ngủ cần được xác định riêng biệt cho các thành viên trong gia đình.

Chọn vị trí giường ngủ theo đúng mệnh
Chọn vị trí giường ngủ theo đúng mệnh

Cụ thể:

Hướng giường ngủ Đông tứ mệnh

Nếu là người thuộc mệnh Đông tứ mệnh thì nên ngủ ở Đông tứ sàng, mọi việc sẽ đại cát. Những người mệnh Thủy, Mộc, Hỏa của ngũ hành thì đều thuộc Đông tứ mệnh. Cho nên, giường ngủ nên đặt ở hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc là thích hợp nhất.

  • Mệnh Khảm thì nên kê giường ở hướng Đông Nam hoặc Đông
  • Mệnh Ly thì nên kê giường ở hướng Đông
  • Mệnh Chấn thì nên kê giường ở hướng Bắc hoặc Nam
  • Mệnh Tốn nên kê giường ở hướng Bắc hoặc Nam

Hướng giường ngủ Tây tứ mệnh

Người thuộc Tây tứ mệnh là những người thuộc mệnh Thổ, Kim của ngũ hành. Giường ngủ nên đặt theo hướng cát phương của bản mệnh, cụ thể là các hướng: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây phương là tốt nhất.

Các vị trí thích hợp để đặt giường ngủ trong phòng

Khi bạn đã xác định được vấn đề về hướng giường ngủ trùng hướng nhà để xác định được hướng đó có tốt không thì bạn nên tìm 1 vị trí tốt để đặt giường. Bạn nên chú ý đến một số vấn đề như:

  • Không đặt giường hướng ra phía cửa ra vào của phòng ngủ
  • Không để giường ngủ ngay sát nhà vệ sinh vì nó sẽ dễ hít các luồng khí dẫn đến các bệnh về lưng hoặc thận
  • Tránh đặt giường ở vị trí dưới xà ngang của ngôi nhà
  • Không đặt giường ở trung tâm phòng, tốt nhất là đặt sát phía góc tường nhà
  • Không trang trí hay đặt các vật có đầu nhọn sắt chĩa thẳng giường ngủ
  • Không dùng tầng hầm để tạo nên phòng ngủ vì tại đây âm khí khá nặng, nguy hiểm sức khỏe
  • Không nên đặt đầu giường ở phía không có điểm tựa
  • Không được để gương chiếu trực tiếp ngay hướng của giường ngủ
  • Tránh các vị trí kê cạnh khu bếp sẽ gặp các bệnh về gan, tim và dễ nóng nảy

Các cách kê hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe

Bên cạnh việc hướng giường ngủ trùng hướng nhà, thì vị trí kê giường cũng có tác động lớn đến sức khỏe người dùng. Bạn hãy bỏ túi cách kê giường như sau:

Không kê giường đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào

Trog phong thủy, đây là vị trí chết vì sát khí sẽ xông thẳng vào người nằm trên giường, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Về tài vận, vị trí này có thể ảnh hưởng đến công danh của gia chủ.

Bạn nên đặt giường giữa phòng ngủ, đầu tựa vào tường, 2 thành giường cách đến 2 bức tường bên.

Kê đầu giường tựa sát tường

Bạn nên chọn loại giường ngủ vững chãi, cân bằng, đảm bảo an toàn và nạp sinh khí khi ngủ. Đầu giường tựa vào tường, thành giường cách đều hai bên để tạo cảm giác được hỗ trợ từ phía sau và có giấc ngủ ngon hơn.

Kê đầu giường tựa sát tường
Kê đầu giường tựa sát tường

Hãy tránh vị trí đặt sát cửa sổ phía sau đầu, gia chủ có thể sẽ không có được sự bảo vệ hay hỗ trợ nào. Đồng thời, kiểu này cũng làm mất đi nguồn năng lượng quan trọng bởi năng lượng sẽ dễ thoát ra khỏi căn phòng. Người nằm ngủ sẽ dễ bị mệt mỏi, lo lắng và bất an.

Nên ngăn cách góc làm việc với giường ngủ

Nếu như trong phòng ngủ của bạn có góc làm việc thì tốt nhất là bạn hãy ngăn cách góc làm việc với phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng một tấm bình phong để ngăn cách hai không gian này với nhau. Mục đích của việc này chính là để cho đầu óc được thư giãn, thoải mái khi đi ngủ.

Bất kể việc bố trí căn nhà cũng có chuyện nên làm và chuyện không nên làm, cho nên bạn cần cân nhắc trong quá trình xác định các vị trí đặt giường. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu và lưu ý những vấn đề phong thủy để tránh mắc phải lỗi và dẫn đến hậu quả không tốt cho gia đình.

Hy vọng bài viết trên của Giường Mạnh Tùng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc hướng giường ngủ trùng hướng nhà có tốt hay không? Điều này phụ thuộc lớn vào việc hướng nhà như thế nào? Cho nên, hãy xem kỹ hướng nhà để chọn được hướng giường ngủ phù hợp nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

  • Địa chỉ: 60/5 Trần Mai Ninh, Phường 12, Tân Bình
  • Hotline: 0368 923 264
  • Mail: tungmanh99@gmail.com
  • Website: https://giuongmanhtung.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *