Gợi ý 8 mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc

Trẻ thường rất dễ giật mình, trằn trọc quấy khóc khiến bố mẹ lo lắng và mệt mỏi suốt đêm. Chính vì thế đối với bậc phụ huynh, bé có một giấc ngủ ngon và sâu là cực kỳ quý báu. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo các mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc sau đây của Giường Mạnh Tùng nhé!

Tắt đèn

Khi mới chào đời, bé chưa thể tự phân biệt được đâu là ban ngày, và khi nào là ban đêm. Do đó các mẹ nên giúp con phân biệt bằng cách tắt hết đèn trước khi dỗ con đi vào giấc ngủ ngon. Điều này báo hiệu cho bé biết rằng trời tối rồi, chúng ta đi ngủ thôi nhé. Dần dần hình thành thói quen, giúp bé dễ dàng chìm nhanh vào giấc ngủ và ngủ ngon lành.

Gợi ý 8 mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc 1
Hình 1: Tắt đèn giúp bé nhận diện trời tối và dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Không đợi trẻ buồn ngủ quá

Một trong số các nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ đó là trẻ đã bị quá giấc. Có lẽ bạn đã từng đợi đến khi trẻ ngáp và rơi vào trạng thái đờ đẫn mới bắt đầu cho trẻ đi ngủ. Nhưng điều này thực sự khiến ảnh hưởng không tốt đến thói quen và cả thời gian biểu của bé. 

Tốt hơn hết, bạn nên vạch ra khoảng thời gian tốt nhất cho bé đi ngủ, cứ thế vào đúng thời điểm đó bạn sẽ cho bé lên giường, tắt điện và ru ngủ. Đây là mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc tuy đơn giản, song nó đòi hỏi bạn thực hiện liên tục trong nhiều ngày để hình thành thói quen.

Ngủ với gối đinh lăng

Gối đinh lăng là loại gối có chứa cây thuốc thảo dược, vốn là một trong những mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc khá hữu hiệu. Bạn có thể tự làm gối đinh lăng hoặc tìm mua ở các cửa hàng. 

Sở dĩ gối đinh lăng có thể giúp bé chìm vào giấc ngủ dễ dàng là bởi trong đinh lăng có chứa một số thành phần quý giá là Vitamin nhóm B và các Axit amin, có tác dụng an thần, làm dịu các noron thần kinh của trẻ. Nhờ đó trẻ ngủ nhanh, ngon giấc và ít bị giật mình.

Xem thêm:

Đặt cành dâu tằm trong phòng

Từ xa xưa, cây dâu tằm được xem là loại cây giúp xua đuổi tà khí, cực kỳ có ích đối với giấc ngủ của trẻ nhỏ. Bởi theo quan niệm ông cha ta, trẻ sơ sinh vốn cơ địa non nớt, rất dễ bị các thế lực đen tối đến quấy nhiễu và khiến bé giật mình nửa đêm. Do đó bố mẹ có thể đặt vài cành dâu tằm tươi trong phòng ngủ của bé.

Gợi ý 8 mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc 2
Hình 2: Bạn có thể đặt cành dâu tằm trong phòng giúp trẻ ngủ ngon hơn

Treo tỏi đầu giường

Tương tự như cây dâu tằm, tỏi cũng được xem là mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc. Bằng cách cho tỏi vào túi dây rút nhỏ, treo ở đâu đó trong phòng, bạn sẽ thấy bé dễ ngủ hơn và ít quấy khóc. 

Xông phòng bằng tinh dầu

Đây cũng là mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc được nhiều bố mẹ tin tưởng áp dụng. Bởi lẽ tinh dầu nguyên chất mang đến khá nhiều ưu điểm tuyệt vời đối với sức khỏe, chẳng hạn như tác dụng sát khuẩn, xua đuổi tà khí… 

Khi xông phòng bằng tinh dầu, bạn chỉ nên sử dụng tinh dầu tràm, tinh dầu bồ kết với liều lượng từ 2 – 3 giọt, không nên sử dụng nhiều vì có thể không tốt cho bé.

Xem thêm:

Đặt vỏ cam, chanh, quýt trong phòng bé

Các loại vỏ cam, chanh, quýt sở hữu hàm lượng lớn các tinh dầu thiên nhiên, có khả năng lưu thông máu, đem lại trạng thái thư giãn và dễ ngủ cho con người, kể cả các bé nhỏ. Bố mẹ có thể lấy các vỏ trên, đem đi phơi khô rồi cho vào túi nhỏ, treo trên đầu giường để giúp bé ngủ ngon giấc hơn nhé.

Gợi ý 8 mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc 3
Hình 3: Sử dụng vỏ cam, chanh, quýt phơi khô vừa giúp bé thư giãn vừa hỗ trợ ngủ ngon

Đặt dao cùn trên đầu giường

Đây cũng là mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc bạn có thể áp dụng để giúp bé có được giấc ngủ ngon. Bởi theo dân gian, đây là cách xua đuổi tà khí tương đối hiệu quả.

Như vậy sau khi tham khảo bài viết trên đây, bạn đã nắm rõ một số mẹo dân gian giúp trẻ ngủ sâu giấc, hạn chế quấy khóc rồi nhé! Hy vọng các bậc cha mẹ sẽ thực hiện thành công và thấy con yêu lớn lên khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *