Giường cưới dùng giường cũ có được không?

Với những cặp vợ chồng mới cưới thì tổ ấm gia đình sẽ là nơi lưu trữ khoảnh khắc hạnh phúc của 2 bạn. Bất cứ ai cũng đều có mong muốn có một không gian đầm ấm, đẹp đẽ. Nhưng nhiều người vẫn thắc mắc giường cưới dùng giường cũ có được không? Hãy cùng giải đáp với Giường Mạnh Tùng qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên mua giường cưới mới không?

Tùy theo quan niệm của mỗi cặp vợ chồng thì việc mua giường mới hay giường cũ sẽ theo ý định của họ. Mỗi gia đình đều không có bất cứ quy định bắt buộc nào đối với việc này cả. Với những gia đình khắt khe, những người tín tâm linh thì họ coi là việc quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống con cái sau này.

Cho nên, việc mua giường cưới mới thường là bắt buộc đối với các cặp vợ chồng. Thực tế thì không có cơ sở nào cho việc sử dụng giường cũ là hôn nhân đổ vỡ còn dùng giường mới là gia đình hạnh phúc. Nên việc giường cưới dùng giường cũ có được không? Thì câu trả lời là có thể.

Có nên mua giường cưới mới không?
Có nên mua giường cưới mới không?

Mặc dù chi phí cho lễ cưới là rất tốn kém nhưng nếu có thể thì bạn cũng nên sắm một chiếc giường mới đặt trong phòng tân hôn. Bởi dùng giường cưới mới là để đánh một dấu mốc lớn trong cuộc đời, một sự khởi đầu mới. Đây cũng là việc thể hiện việc bỏ qua cái cũ, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Xem ngay:  Bật mí cách dễ đi vào giấc ngủ nhanh chóng và đơn giản

Mặt khác, sử dụng giường cũ dù không ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng nhưng chắc chắn không có ai muốn dùng đồ đã có người nằm rồi. Hơn nữa, giường cũ cũng có thể chất lượng không tốt, không đẹp. Thậm chí là cuộc hôn nhân trước đã từng đổ vỡ cũng ảnh hưởng lớn đến tâm trạng, suy nghĩ của người dùng sau này.

Giường cưới dùng giường cũ có được không?

Nếu giường cưới dùng giường cũ có được không theo phong thủy thì chắc chắn là không. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi chọn và kê giường cưới nên tránh với các cặp đôi cô dâu chú rể mới.

Với những người tín tâm thì giường tân hôn nên dùng giường mới để tránh điều không may sau này. Nếu sử dụng giường cũ thì những điều không may mắn của chủ cũ có thể vận vào đời sống của vợ chồng mới cưới.

Giường cưới dùng giường cũ có được không?
Giường cưới dùng giường cũ có được không?

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến một số các vấn đề như sau: người trải chiếu hoa cho người tân hôn phải nhờ người vận tốt, nhẹ vía. Bạn có thể nhờ những người phụ nữ trung niên, người có gia đình hạnh phúc, có đủ con trai, con gái.

Cho nên, mặc dù có thể đã tốn nhiều chi phí trong việc đám cưới nhưng bạn vẫn nên chi một khoản cho giường cưới mới. Hiện tại các hãng sản xuất giường cưới cũng rất đa dạng nên bạn hoàn toàn có thể tìm thấy một mẫu giường hợp với ngân sách.

Xem thêm:

Một số tập tục liên quan đến giường cưới

Nếu gia đình bạn có tín ngưỡng lớn và xem trọng các quan niệm truyền thống thì việc giường cưới dùng giường cũ có được không sẽ có câu trả lời là có. Giường mới cũng giúp tâm lý người nhà thoải mái và yên tâm khi thực hiện các lễ nghi.

Xem ngay:  Phòng ngủ 12 mét vuông có nhỏ không?
giường cưới
Đừng xem nhẹ các tập tung hay liên quan đến giường cưới

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý đến một số tập tục liên quan đến giường cưới cho các cặp đôi mới như sau:

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường cưới

Một điều kiêng kỵ rất quan trọng khi đặt giường ngủ là không được đặt gương soi chiếu thẳng vào. Nếu để như vậy thì tình cảm vợ chồng và sinh hoạt hàng ngày sẽ bị ảnh hưởng xấu, có nhiều trục trặc. Bạn không nên kê giường tân hôn ở phía Tây của căn phòng vì như thế sẽ khiến người nằm dễ bị đau đầu, sức khỏe suy kém.

Không đặt giường cưới cùng hướng với cửa ra vào

Bạn cần chọn hướng đặt giường thật cẩn thận
Bạn cần chọn hướng đặt giường thật cẩn thận

Đây cũng là một sai lầm nhiều người mắc phải khi chọn vị trí đặt giường cưới. Đây là một hưỡng xấu, mang tới nhiều năng lượng tiêu cực trong phong thủy mà mọi người nên xem xét khi đặt giường.

Tùy diện tích của căn phòng, cần chú ý chọn hướng giường để đảm bảo sự thoải mái cho sinh hoạt. Tuy nhiên, hãy tránh tuyệt đối việc hướng giường song song với hướng cửa ra vào nhé.

Không để giường cưới đối diện cửa ra vào

Theo quan niệm xưa, để cho hôn nhân vững bền và viên mãn thì giường cưới tuyệt đối không được kê ở đối diện cửa ra vào. Việc này cũng rất quan trọng với những người quan tâm đến tập tục truyền thống, muốn yên tâm về hạnh phúc gia đình. Nếu đặt giường ngủ ở đối diện cửa sẽ làm mất đi năng lượng của con người và giấc ngủ cũng không trọn vẹn.

Một số lưu ý cho giường cưới
Một số lưu ý cho giường cưới

Chọn người trải chiếu thích hợp

Người nhận trách nhiệm trải chiếu cho giường cưới cũng cần được lựa chọn cẩn thận để mang lại điều may mắn cho gia chủ. Người đó cần là người tốt vía, gia đình hạnh phúc, đầy đủ con trai con gái. Thường thì công việc này sẽ do những người phụ nữ trung niên làm với hy vọng sau này cuộc sống cũng đề huề như vậy. Người được chọn trải chiếu cũng cần có nhân cách tốt, được lòng dân cư khu vực và sống có đạo đức, gai đình hòa thuận, ấm no.

Xem ngay:  Những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ bạn nhất định phải biết

Xem thêm >>> Phòng ngủ vợ chồng nên sơn màu gì

Chọn các loại phụ kiện sáng màu

Nếu nhìn vào tổng thể một căn phòng với màu sắc trang nhã, sáng sủa thì tất nhiên sẽ có tâm lý nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Hơn nữa, theo quan niệm của nhiều người thì các phụ kiện sáng màu sẽ giúp đời sống vợ chồng viên mãn hơn.

giường cưới
Ưu tiên trang trí phụ kiện sáng màu cho giường cưới

Với chăn ga gối đệm cho giường cưới thì nên chọn loại có họa tiết hoa hồng hoặc loại sáng màu không họa tiết, tuyệt đối tránh dùng họa tiết hoa cúc. Tốt nhất là bạn nên dùng màu xanh nhạt, màu hồng hoặc trắng.

Không để có khoảng cách giữa đầu giường với tường

Khi bạn kê giường, bạn hãy chú ý kê đầu giường sát vào tường để bảo toàn sinh khí khi ngủ. Bạn cũng sẽ có cảm giác như được hỗ trợ từ phía sau và yên tâm hơn khi ngủ ngon.

Một mẫu giường cưới tuyệt đẹp được nhiều người yêu thích
Một mẫu giường cưới tuyệt đẹp được nhiều người yêu thích

Không nên kê đầu giường sát cửa sổ vì như vậy sẽ dễ làm mất đi nguồn năng lượng quan trọng. Đặc biệt, buổi sáng ánh nắng sớm chiếu vào có thể khiến bạn mất ngủ. Từ đó, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Không để người khác ngồi lên giường tân hôn

Một điều kiêng kỵ khác được nhắc đến nhiều là hạn chế để người khác ngồi lên giường tân hôn của vợ chồng mới cưới. Đặc biệt là những ai không hợp tuổi, hợp mệnh với cặp vợ chồng, điều này có thể mang đến điều ít may mắn cho chính bạn. Ngoài ra, người xưa quan niệm rằng để người lạ ngồi lên giường tân hôn thì họ sẽ lấy hết phúc phí của cặp vợ chồng mới. Mọi người đặc biệt lưu ý những điều trên để có được cuộc sống hôn nhân về sau viên mãn nhé, bởi vì như ông bà ta nói có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Lời kết

Vậy là chúng ta đã rõ giường cưới dùng giường cũ có được không cũng như biết những kiêng kỵ liên quan đến giường cưới. Bạn nên lưu ý để có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, êm ấm. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về giường cưới, hãy để Giường thông minh Mạnh Tùng tư vấn giúp bạn nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

  • Địa chỉ: 60/5 Trần Mai Ninh, Phường 12, Tân Bình
  • Hotline: 0368 923 264
  • Mail: tungmanh99@gmail.com
  • Website: https://giuongmanhtung.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *